Tổng thống Mỹ và Hàn Quốc điện đàm khẩn về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

08:47' - 29/11/2017
BNEWS Ngày 29/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Moon Jae-In đã có cuộc điện đàm về vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm xa mới nhất của Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ và Hàn Quốc điện đàm khẩn về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong đó hai nhà lãnh đạo đã cảnh báo rằng vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên đã đặt ra một mối đe dọa toàn cầu nghiêm trọng.

Tuyên bố của Nhà Trắng nêu rõ lãnh đạo Mỹ-Hàn đã khẳng định hành động phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên không chỉ tiềm ẩn nguy cơ đe dọa hai nước mà còn cả thế giới.

Cả hai nhà lãnh đạo tiếp tục chỉ trích Triều Tiên phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo, đồng thời cho rằng những vũ khí này sẽ làm suy yếu an ninh Bình Nhưỡng và khiến nước này bị cô lập về ngoại giao và kinh tế.

Trước đó, sáng 29/11, Bộ Quốc phòng Nhật Bản xác nhận tên lửa của Bình Nhưỡng đã bay khoảng 1.000km trước khi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Đánh giá sơ bộ từ quân đội Mỹ cho biết nhiều khả năng đây là một tên lửa đạn đạo liên lục địa, có tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Nếu được xác nhận, đây là vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ 3 của Triều Tiên kể từ tháng 7 đến nay. Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết họ nhận định Triều Tiên đã phóng loại tên lửa đạn đạo tầm xa Hwasong-14.

Tuy nhiên, hiện người phát ngôn JCS chưa xác nhận thông tin này./.

Xem thêm:

>>>Hàn Quốc cam kết áp dụng các biện pháp mạnh nhất với vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

>>>Mỹ: Triều Tiên có thể đã phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục