Tổng thống Mỹ tán đồng việc "tẩy chay" hãng xe máy Harley-Davidson

11:30' - 13/08/2018
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump tán đồng những lời kêu gọi đưa ra về việc “tẩy chay” nhà sản xuất xe mô tô Harley-Davidson vì kế hoạch của doanh nghiệp này chuyển cơ sở sản xuất ra nước ngoài.
Xe máy của hãng Harley-Davidson. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trước đó ngày 6/8, Harley thông báo đang có kế hoạch chuyển một số cơ sở sản xuất ra nước ngoài sau khi sản phẩm của doanh nghiệp này có tên trong danh sách hàng hóa Mỹ bị Liên minh châu Âu (EU) đánh thuế để đáp trả việc Mỹ áp thuế quan đối với thép và nhôm nhập khẩu.

Một loạt doanh nghiệp Mỹ đã lên tiếng phàn nàn việc họ đang chịu thiệt hại do các chính sách thuế quan của chính quyền nước này. Tuy vậy, ông Trump đã coi vấn đề này như một bài toán "kiểm nghiệm về lòng trung thành" đối với đất nước, nói rằng các công ty và doanh nghiệp khác đang trở về nơi vốn thuộc về họ.

Năm 2017, Harley-Davidson thông báo sẽ xây dựng một nhà máy ở Thái Lan sau khi ông Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, nay là Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Harley-Davidson vẫn cho rằng nhà máy ở Thái Lan, cùng với các nhà máy khác ở nước ngoài của doanh nghiệp này, có ý nghĩa quan trọng đối với nhu cầu dài hạn để thúc đẩy các thị trường nước ngoài nhằm bù đắp doanh số yếu kém ở Mỹ.

Hồi tháng 1/2018, Harley-Davidson thông báo sẽ đóng cửa nhà máy lắp ráp ở thành phố Kansas City, bang Missouri, và xem xét tinh giản biên chế ở New York, Pennsylvania.

>>>Tổng thống Mỹ quan ngại Harley-Davidson chuyển cơ sở sản xuất ra nước ngoài để "né" thuế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục