Tổng thống Mỹ ký ban hành luật bổ sung 4,7 nghìn tỷ USD vào nợ công

17:47' - 10/01/2020
BNEWS Theo nhóm giám sát phi đảng phái của Ủy ban Ngân sách Liên bang Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành một đạo luật, sẽ bổ sung 4,7 nghìn tỷ USD vào khoản nợ quốc gia từ năm 2017 đến năm 2029.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một báo cáo ngày 8/1, nhóm giám sát này cho biết: "Khoản tiền 4,7 nghìn tỷ USD do Tổng thống Trump ký thành luật nằm trong khoản nợ công 17,2 nghìn tỷ USD hiện tại và 9,2 nghìn tỷ USD chúng tôi dự kiến vay trong thập kỷ tới mà không có những đề xuất này".

Kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức tổng thống vào năm 2017, nợ công của Mỹ đã tăng từ mức dưới 20 nghìn tỷ USD lên hơn 23 nghìn tỷ USD. Theo nghiên cứu trên, khoản nợ quốc gia được dự đoán chiếm khoảng 97% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ vào năm 2029, so với mức 82% nếu không có luật tăng nợ này được thông qua.

Nhóm giám sát trên cho rằng: "Quốc gia đang phải đối mặt với mức thâm hụt hàng nghìn tỷ USD trong tương lai gần và nếu không hành động, trong những năm tới con số này gần như chắc chắn sẽ vượt qua mức nợ kỷ lục được thiết lập sau Chiến tranh Thế giới II"./.

Xem thêm:

>>Ngoại trưởng Mỹ thảo luận với Tổng Thư ký LHQ về tình hình Trung Đông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục