Tổng thống Mỹ ​hy vọng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên ngày 30/6

10:04' - 30/06/2019
BNEWS Tổng thống Trump hy vọng sẽ gặp ông Kim Jong-un tại Khu Phi quân sự (DMZ).

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có “mối quan hệ tốt đẹp”, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ gặp ông Kim Jong-un tại Khu Phi quân sự (DMZ) nằm ở biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên trong ngày 30/6.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trước các lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc tại thủ đô Seoul ngày 30/6, ông Trump khẳng định: “Tôi sẽ tới DMZ, tôi hiểu rằng họ muốn gặp và tôi rất vui khi nói xin chào”. Tổng thống Mỹ lưu ý việc này sẽ diễn ra trong thời gian “rất ngắn”.

Theo ông Trump, các bên vẫn đang chuẩn bị chi tiết cho cuộc gặp và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ đi cùng với ông Trump tới DMZ.

Tổng thống Trump có chuyến thăm Hàn Quốc hai ngày 29 và 30/6 sau khi kết thúc chuyến thăm Nhật Bản tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Chuyến thăm của ông Trump tới Seoul lần này thu hút sự chú ý của thế giới khi ông đăng dòng thông báo trên Twitter bày tỏ mong muốn gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại DMZ để "bắt tay và gửi lời chào".

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui sau đó cho biết Bình Nhưỡng chưa nhận được đề nghị chính thức từ Washington nhưng đánh giá đề nghị của Tổng thống Trump "rất thú vị".

Nếu nhà lãnh đạo Kim Jong-un chấp nhận lời đề nghị này, đây sẽ là cuộc gặp lần thứ ba giữa ông và Tổng thống Trump sau cuộc gặp đầu tiên tại Singapore hồi tháng 6/2018 và cuộc gặp lần hai tại Việt Nam hồi tháng 2/2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục