Tổng thống Mỹ dự đoán thời điểm khủng hoảng do dịch nCoV kết thúc

08:13' - 11/02/2020
BNEWS Tổng thống Mỹ dự đoán khủng hoảng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV sẽ chấm dứt vào tháng 4 do thời tiết ấm hơn.
Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhiễm virus Corona tại khu vực cách ly của bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán, Trung Quốc, ngày 4/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/2 dự đoán dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra, khởi phát từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), khiến hơn 900 người tử vong, sẽ chấm dứt vào tháng 4 tới do thời tiết ấm hơn. 

Tổng thống Trump nêu rõ: "Virus này... thông thường sẽ biến mất vào tháng 4. Nhiệt độ nóng, nói chung, sẽ giết chết chủng virus này". 

Kể từ khi virus 2019-nCoV xuất hiện lần đầu tiên tại Trung Quốc hồi cuối năm ngoái đã có hơn 40.000 người trên toàn cầu nhiễm bệnh, với các triệu chứng giống với Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS). Tại Mỹ đã xác nhận có 12 trường hợp nhiễm virus này với mức độ nghiêm trọng khác nhau, trong đó đã có ít nhất 2 bệnh nhân xuất viện. 

Trong diễn biến mới nhất, Cơ quan Y tế công cộng xứ England (thuộc Vương quốc Anh) ngày 10/2 thông báo, 2 trường hợp mới bị nhiễm virus 2019-nCoV tại nước này được xác nhận là các nhân viên y tế. 

Giám đốc Cơ quan Y tế công cộng xứ England Yvonne Doyle cho biết cơ quan chức năng đang khẩn cấp tìm ra tất cả bệnh nhân và các nhân viên y tế khác có thể đã có tiếp xúc gần gũi với người bệnh. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, ngành y tế nhận định rằng đây sẽ là một con số tương đối nhỏ. 

Trước đó, Anh thông báo số trường hợp được xác nhận nhiễm 2019-nCoV ở nước này đã tăng gấp đôi lên 8 người. Chính phủ Anh tuyên bố virus này một mối đe dọa nghiêm trọng và có nguy cơ sắp xảy ra, qua đó cho phép chính phủ có thêm thẩm quyền để cách ly những người nghi nhiễm virus. 

Cùng ngày, hãng hàng không British Airways của Anh đã hủy toàn bộ các chuyến bay tới Trung Quốc đại lục tới cuối tháng 3, trong bối cảnh Chính phủ Anh tiếp tục khuyến cáo hạn chế mọi chuyến đi không cần thiết tới Trung Quốc do dịch bệnh đang lan tràn. Tháng trước, British Airways đã ngừng các chuyến bay tới Bắc Kinh và Thượng Hải tới cuối tháng 2./.
>>>Trung Quốc đưa vào hoạt động ứng dụng phát hiện virus corona khi tiếp xúc gần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục