Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn dùng tiền thuế nhập khẩu hàng Mexico xây tường biên giới

07:39' - 27/01/2017
BNEWS Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định áp đặt mức thuế 20% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mexico để trả tiền cho việc xây dựng bức tường biên giới hai nước.
Tổng thống Mỹ muốn dùng tiền thuế nhập khẩu hàng Mexico để xây tường biên giới. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trên chiếc Không lực Một trên đường từ Philadelphia trở về Washington, ông Spicer nói: "Với việc làm này, chúng ta sẽ có thêm 10 tỉ USD một năm và có thể dễ dàng trả tiền xây dựng bức tường chỉ với riêng cơ chế đó".

Tuy nhiên ông Spicer cũng cho rằng đây chỉ là một trong số những lựa chọn để huy động tiền cho việc xây tường biên giới và Tổng thống Trump vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Ông Spencer cũng cho biết Nhà Trắng sẽ tìm cơ hội sắp xếp lại cuộc gặp giữa Tổng thống Trump với người đồng cấp Mexico Enrique Pena Nieto, sau khi ông Nieto vừa hủy bỏ chuyến thăm Mỹ dự kiến diễn ra vào tuần tới. Người phát ngôn Nhà Trắng nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tìm một thời điểm để sắp xếp một điều gì đó trong tương lai. Chúng tôi sẽ vẫn mở các kênh liên lạc".

Trong khi đó, ông Trump cho rằng các cuộc đối thoại với ông Nieto, hiện đã bị hủy bỏ, sẽ là "vô ích" nếu Mexico không chịu trả tiền xây dựng bức tường ở khu vực biên giới hai nước.

Ông Trump nhấn mạnh: "Trừ phi Mexico đối xử với Mỹ một cách công bằng và tôn trọng, nếu không các cuộc gặp như trên sẽ là vô ích và tôi muốn chọn một con đường khác"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục