Tổng thống Mỹ đánh giá cao Trung Quốc kiểm soát dịch bệnh viêm phổi corona

09:14' - 25/01/2020
BNEWS Ngày 24/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời cám ơn tới Trung Quốc về những nỗ lực cùng sự minh bạch của nước này trong việc kiểm soát sự lây lan của virus corona gây dịch viêm phổi lạ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong đoạn tweet, Tổng thống Trump cho biết: “Trung Quốc đã rất nỗ lực để kiềm chế virus Corona. Mỹ đánh giá cao những nỗ lực tuyệt vời và sự minh bạch của Trung Quốc. Mọi thứ sẽ hiệu quả. Thay mặt người dân Mỹ, tôi muốn gửi lời cám ơn tới Chủ tịch Tập Cận Bình”.

Đoạn tweet có tính chất động viên của nhà lãnh đạo Mỹ được đưa ra trong thời điểm virus corona vẫn đang có những diễn biến khó lường. Mới nhất, Pháp thông báo đã có 3 trường hợp tại nước này nhiễm virus gây dịch viêm phổi lạ, trong đó có hai người đã nhập viện ở thủ đô Paris và trường hợp còn lại ở thành phố Bordeaux.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cũng thừa nhận có thể sẽ còn có thêm các ca nhiễm mới tại Pháp trong thời gian tới.

Trong một diễn biến khác có liên quan, nhiều nguồn tin cho biết Trung Quốc đã có thêm 15 người tử vong và 180 ca nhiễm mới. Đây là thông tin được cơ quan y tế tại tỉnh Hồ Bắc đưa ra trong một thông báo.

Trước đó, tính tới hết ngày 24/1, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc xác nhận đã có 900 trường hợp được xác định bị viêm phổi do nhiễm virus corona mới, trong khi có 29 người đã thiệt mạng.

Theo thông báo, các trường hợp nhiễm được xác nhận tại 29 khu vực cấp tỉnh của Trung Quốc, trong đó phần lớn các ca nhiễm, khoảng 600 ca, được xác nhận tại thành phố Vũ Hán. Tương tự như vậy, trong số những nạn nhân thiệt mạng, có 24 ca tại thành phố Vũ Hán, 1 tại tỉnh Hà Bắc và 1 tại tỉnh Hắc Long Giang./.

Xem thêm:

>>Nhiều người Hàn Quốc hủy tour du lịch Trung Quốc, Đông Nam Á

>>Thủ tướng chỉ đạo phòng, chống dịch viêm phổi do virus corona

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục