Tổng thống Mỹ cân nhắc miễn trừ thuế quan với Apple

11:21' - 21/11/2019
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc về việc miễn trừ thuế quan đối với Apple khi áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
Biểu tượng Apple tại cửa hàng ở Brussels, Bỉ. Ảnh: AFP/ TTXVN 
Sau khi đi thăm nhà máy lắp ráp máy tính của Apple Inc, tại thành phố Austin, bang Texas cùng với Giám đốc điều hành Tim Cook, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/11 cho biết ông đang cân nhắc về việc có nên miễn trừ thuế quan đối với hãng “Quả táo khuyết” khi áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc hay không.
Ông Cook, người có mối quan hệ tốt với ông Trump, đang nỗ lực “cứu” Apple khỏi lệnh áp thuế của Mỹ, vốn là một phần trong cuộc chiến thương mại kéo dài nhiều tháng qua giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Theo ông Trump, hãng Samsung của Hàn Quốc là đối thủ cạnh tranh của Apple và Mỹ đã có thỏa thuận thương mại với Hàn Quốc, do đó, Apple cũng cần được đối xử tương tự như với Samsung.
Hồi tháng Chín, Apple đã thông báo sẽ sản xuất dòng máy tính Mac Pro mới tại Austin. Thông báo được đưa ra vài ngày sau khi các cơ quan quản lý thương mại của Mỹ chấp thuận 10 trong số 15 yêu cầu miễn thuế do Apple đề xuất khi chương trình miễn thuế được áp dụng rộng rãi hơn đối với các linh kiện máy tính.
Đầu tháng này, Apple cũng đã yêu cầu chính quyền của Tổng thống Trump miễn thuế đối với đồng hồ Apple, linh kiện iPhone và một số sản phẩm tiêu dùng khác sản xuất tại Trung Quốc.
Ngày 20/11, Apple thông báo đã bắt đầu xây dựng một cơ sở mới tại Austin, nơi sẽ tuyển dụng 5.000 công nhân và có khả năng thu hút thêm 15.000 lao động. Dự kiến, cơ sở này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục