Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm con rể làm người đứng đầu cơ quan mới ở Nhà Trắng

17:47' - 27/03/2017
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lựa chọn cố vấn cao cấp Jared Kushner con rể của ông, làm người đứng đầu Văn phòng Sáng tạo của Nhà Trắng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và cố vấn cao cấp Jared Kushner ở Washington, DC, ngày 23/2. Ảnh: EPA/ TTXVN

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lựa chọn cố vấn cao cấp Jared Kushner làm người đứng đầu Văn phòng Sáng tạo của Nhà Trắng, đây là một đơn vị mới có nhiệm vụ đưa các ý tưởng từ giới kinh doanh vào việc tổ chức công việc chính phủ một cách hiệu quả hơn.

Tờ Washington Post ngày 26/3 đưa tin Văn phòng Sáng tạo sẽ ra mắt trong ngày 27/3 có mục tiêu cải cách bộ máy hành chính và thực hiện các cam kết chính mà ông Trump đưa ra trong chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm ngoái, như cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe cho cựu chiến binh Mỹ hay chống nạn nghiện ma túy.

Văn phòng được thiết lập theo kiểu một nhóm lực lượng đặc biệt với thành viên là các cựu lãnh đạo các doanh nghiệp tư nhân có nhiệm vụ mang những ý tưởng mới mẻ vào công việc của chính phủ.

Tờ Washington Post nhận định công nghệ và dữ liệu sẽ là các trọng tâm của cơ quan mới khi mà Nhà Trắng đã đang hợp tác với Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, nhà sáng lập Microsoft Bill Gates và ông chủ của Tesla Elon Musk.

Cố vấn cao cấp của Tổng thống Mỹ, ông Jared Kushner tại một cuộc họp ở Washington, DC, ngày 23/2. Ảnh: EPA/ TTXVN

Tổng thống Trump hứa hẹn với người dân Mỹ rằng văn phòng này sẽ hoạt động hiệu quả, áp dụng phương châm của ông là hoàn thành kế hoạch trước thời hạn nhưng tiết kiệm ngân sách đối với công việc của chính phủ.

Trong khi đó, trả lời tờ Washington Post, ông Kushner cho biết chính phủ nên được vận hành như một công ty lớn với khách hàng là các công dân.

Ông bày tỏ hy vọng sẽ mang đến thành công và những kết quả thiết thực cho "khách hàng" của chính phủ.

Ông Kushner, 36 tuổi, là một cố vấn cao cấp của Tổng thống Trump đồng thời là con rể của ông và có tầm ảnh hưởng rất lớn về chính sách đối nội và đối ngoại.

Tuy nhiên, chiến lược gia hàng đầu của ông Trump là ông Steve Bannon sẽ không tham gia nhóm mới này. Ông Bannon thậm chí từng kêu gọi giải tán nhà nước hành chính./.

Xem thêm:

>>> Tổng thống Mỹ Donald Trump thất bại trong nỗ lực thay thế Obamacare

>>>Chuyên gia Mỹ nghi ngại hiệu quả của sắc lệnh hạn chế nhập cảnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục