Tổng kết và trao giải thưởng app "9999 Tết"

19:48' - 10/03/2019
BNEWS Chiều 10/3, Công ty Cổ phần tiến bộ Quốc Tế (AIC Group) phối hợp với Báo điện tử Dân trí tổng kết và và trao giải thưởng app "9999 Tết".

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đến dự và trao giải.

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Thắng - TTXVN

Cùng dự có: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng, cùng nhiều đại diện các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo19 tỉnh thành, phố.
Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí cho biết, đây là năm đầu tiên giải thưởng được trao cho các tập thể, cá nhân có đóng góp ý tưởng về nội dung, công nghệ, thiết kế... cho app "9999 Tết" và những địa phương có số người tải ứng dụng nhiều nhất với tổng giá trị giải thưởng lên đến 35 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao hàng nghìn xuất khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo và học bổng khuyến học cho học sinh, sinh viên.
Theo Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế, việc xây dựng và hình thành ứng dụng được tiến hành rất khẩn trương, quyết liệt, với sự vào cuộc của nhiều công ty, doanh nghiệp dịch vụ hỗ trợ trong và ngoài nước.

Từ lúc lên ý tưởng cho đến hoàn thành và phát hành ứng dụng chỉ trong thời gian chưa đầy một tháng. Ngay sau khi ra đời, ứng dụng đã được hàng trăm cơ quan thông tấn, báo chí tin cậy, thường xuyên đưa tin, chuyển tải hình ảnh, nội dung sinh động trực tiếp đến với người dân.

Viện sỹ, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguyễn Thắng - TTXVN

Đáng chú ý, app "9999 Tết" được người dùng đánh giá sinh động, tiện ích và phong phú đa dạng hơn, khi được nhiều tập đoàn chung tay giúp đỡ, hỗ trợ giảm giá sản phẩm để người dân sắm tết sum vầy. Điển hình là sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup, Vietnam Airlines...

Chính vì thế, trong hai tuần trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019, app "9999 Tết" đã có thời điểm đạt Top 1 và luôn nằm trong Top 5 trong số các ứng dụng vui chơi giải trí trên cả 2 nền tảng IOS và Android, với gần 1 triệu lượt tải về.
Viện sỹ, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) chia sẻ: Mục tiêu ngắn hạn của app "9999 Tết" là thí điểm công nghệ, xây dựng một nền tảng tích hợp nhằm chung tay giúp đỡ người dân vui Tết, với mong muốn tạo ra một hệ sinh thái thu hút người dân và các tổ chức, những người hiểu biết công nghệ đóng góp ý kiến để ngày càng hoàn thiện ứng dụng.

Mục tiêu dài hạn là nhằm xây dựng ứng dụng đạt tầm cỡ cao hơn, trở thành “Bách khoa toàn thư” về các sự kiện, tổng hợp hơn để sử dụng bền vững phục vụ đời sống nhân dân trong dịp Tết cũng như các thời điểm khác trong năm.

Ngoài ra, ứng dụng còn hướng tới mục đích giới thiệu vẻ đẹp văn hóa của Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Đặc biệt, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế sẽ phát triển thêm các ứng dụng phục vụ người khiếm thị, khiếm thanh và khiếm thính.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao giải Đặc biệt cho thành phố Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Thắng - TTXVN

Những nội dung này, đơn vị phát triển ứng dụng đã tập trung nghiên cứu trong thời gian dài, đến nay cơ bản đã hình thành hoàn chỉnh các phần mềm dành riêng cho những đối tượng trên. Trong tương lai gần, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế sẽ tặng phần mềm và hàng ngàn điện thoại miễn phí ban đầu cho người khiếm thị, khiếm thanh và khiếm thính.
Xuất phát từ phương châm “lấy người dân làm trung tâm để phục vụ”, nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của nhân dân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế xây dựng và cho ra đời ứng dụng với tên gọi “9999 Tết” với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, sử dụng thuận tiện trên các thiết bị di động hệ điều hành Android và IOS./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục