Tổng Giám đốc TTXVN hội đàm với Tổng Giám đốc KPL

14:08' - 07/12/2016
BNEWS Sáng 7/12, tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) Nguyễn Đức Lợi và Tổng Giám đốc KPL Xủnthon Khănthavông (Sounthone Khanthavong) đã tiến hành hội đàm.
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN, ông Sounthone Khanthavong Tổng Giám đốc Hãng thông tấn KPL Lào và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Buổi hội đàm diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Việt Nam từ ngày 6-11/12 của Đoàn đại biểu Thông tấn xã Pathết Lào (KPL).

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã thông báo về tình hình hoạt động, những bước phát triển của TTXVN và KPL thời gian qua; điểm lại các hoạt động hợp tác song phương được triển khai trong năm 2016 theo tinh thần Thỏa thuận Hợp tác nghiệp vụ giai đoạn 2016-2020.

Hai bên vui mừng nhận thấy các lĩnh vực hợp tác nghiệp vụ giữa hai hãng thông tấn tiếp tục được triển khai có hiệu quả trong năm 2016, đặc biệt là việc hai bên đã tổ chức thành công giao lưu và tập huấn nghiệp vụ từ ngày 8-12/6/2016 tại tỉnh Nghệ An, góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa những người đồng nghiệp của hai cơ quan thông tấn.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN hướng dẫn Đoàn Hãng thông tấn KPL Lào đi thăm Báo điện tử Vietnamplus. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Trong bối cảnh cả hai cơ quan thông tấn của Việt Nam và Lào cùng đang tiến hành tái cơ cấu sản phẩm và đổi mới quy trình tác nghiệp, lãnh đạo hai bên thống nhất tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin trao đổi, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về quan hệ hợp tác đặc biệt Việt-Lào trong thời gian tới, đặc biệt là trong năm 2017, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Việc hai hãng thông tấn tăng cường thông tin khách quan về tình hình thời sự, về đất nước và con người của nhau sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ Việt Nam-Lào.

KPL tiếp tục giúp TTXVN phát hành Báo Ảnh Việt Nam (phiên bản tiếng Lào) tại địa bàn; quảng bá trang web của Báo Ảnh Việt Nam và Báo điện tử chính thức của TTXVN (VietnamPlus) trên trang web của KPL; và cam kết hỗ trợ TTXVN đưa kênh truyền hình Vnews của TTXVN trở lại hệ thống truyền hình cáp của Lào trong năm 2017.

TTXVN cam kết trong khả năng của mình sẽ hỗ trợ KPL nâng cấp website; nghiên cứu, phối hợp và hỗ trợ KPL triển khai đường mạng Internet tại trụ sở mới của KPL; đồng ý với đề nghị của KPL trong việc cử cán bộ của KPL sang thực tập tại TTXVN.
Kết thúc hội đàm, Tổng Giám đốc TTXVN và Tổng Giám đốc KPL đã cùng nhau ký Biên bản hội đàm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục