Tổng giám đốc Sacombank vinh dự nhận giải thưởng Sao Đỏ năm 2019

11:06' - 19/12/2019
BNEWS Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng giám đốc Sacombank là người truyền cảm hứng đến đội ngũ nhân viên đồng thời là người lãnh đạo luôn tiên phong, đổi mới và dám đối mặt thách thức.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu đạt Giải thưởng Sao Đỏ 2019 (bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - thứ 5 từ phải sang). Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng “Sao Đỏ - Doanh Nhân Trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019” dành cho các cá nhân có thành tích vượt trội trong công tác quản trị điều hành doanh nghiệp trên phạm vi cả nước, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sacombank vinh dự trở thành 1 trong 10 cá nhân xuất sắc nhất toàn quốc được vinh danh là: “Sao Đỏ Việt Nam năm 2019” (Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2019).

Giải thưởng do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức bình chọn dựa trên việc đánh giá mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp và vai trò dẫn dắt của người lãnh đạo thông qua tầm nhìn, phong cách điều hành cùng những đóng góp thiết thực cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cũng như cho cộng đồng. 

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, trưởng thành qua nhiều vị trí công tác, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm đã có nhiều đóng góp quan trọng cho hoạt động của Sacombank trong suốt 17 năm qua và tham gia dẫn dắt Ngân hàng tái cơ cấu đúng định hướng của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước thông qua các giải pháp đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả trong công tác quản trị điều hành và trong hoạt động kinh doanh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu đạt Giải thưởng Sao Đỏ 2019 (bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - thứ 4 từ trái sang). Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm còn là người truyền cảm hứng đến đội ngũ nhân viên đồng thời là người lãnh đạo luôn tiên phong, đổi mới và dám đối mặt thách thức. Dưới sự điều hành của Bà, Sacombank đã từng bước kiện toàn, tăng tốc để tái lập vị thế trên thương trường và có nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm bắt đầu công tác tại Sacombank từ năm 2002, được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc từ ngày 03/7/2017, là thời điểm Sacombank bắt đầu bước vào quá trình tái cơ cấu với nhiều khó khăn thách thức. Sứ mệnh của Bà là một mặt phải tiếp tục duy trì điều hành hoạt động kinh doanh của ngân hàng hiệu quả, từng bước đưa ngân hàng trở lại tốc độ tăng trưởng tích cực; một mặt phải xử lý nhanh chóng những tồn đọng sau sáp nhập trong đó chú trọng nhất là xử lý nợ xấu.

Sau 3 năm đầu tái cơ cấu từ 2017-2019, cơ bản Sacombank đã hoàn thành các mục tiêu trọng yếu theo tiến độ của đề án, hoạt động kinh doanh từng bước chuyển biến tích cực theo hướng ổn định.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng ông Võ Văn Thưởng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải thưởng Sao Đỏ năm 2019 cho bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sacombank. Ảnh: SCB

Kết thúc năm 2019, các chỉ tiêu hoạt động chính của Sacombank đều vượt kế hoạch. Cụ thể, lợi nhuận dự kiến đạt 3.180 tỷ đồng, vượt 20% so với kế hoạch đã cam kết với đại hội đồng cổ đông, tổng tài sản đạt 457 ngàn tỷ đồng, huy động đạt 413 ngàn tỷ đồng, cho vay đạt hơn 296 ngàn tỷ đồng và tỷ lệ nợ xấu hiện đã giảm xuống dưới 2%.

Các chỉ tiêu an toàn hoạt động và quản trị rủi ro được đảm bảo tuân thủ đúng lộ trình thông tư 41 về áp dụng chuẩn mực Basel II vào thời điểm ngày 1/1/2020.

Nhận định công nghệ là chìa khoá thành công trong thời đại mới, bà Diễm chính là người trực tiếp chỉ đạo tăng cường ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào hoạt động vận hành cũng như kinh doanh của Sacombank thông qua hàng loạt các dự án công nghệ thông tin trọng điểm.

Song song đó, trong nhiệm vụ phát triển văn hóa doanh nghiệp, Bà Diễm luôn chú trọng xây dựng các hoạt động nhằm tăng cường thể chất cũng như tinh thần đoàn kết trong nội bộ Sacombank.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao danh hiệu Doanh nhân Sao Đỏ danh dự cho các doanh nhân. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Năm 2018, Sacombank đã ban hành quy chế về chế độ tiền lương mới trong đó thu nhập được tính theo hiệu quả kinh doanh gắn liền với lợi nhuận mà từng nhân viên từng đơn vị mang lại. Những quyết sách nhân sự kịp thời, đúng đắn nhằm tạo dựng một môi trường làm việc dân chủ, sáng tạọ và hạnh phúc đã góp phần quan trọng trong việc giữ chân, thu hút và phát triển nguồn nhân lực.

Bên cạnh đó, dưới sự dẫn dắt của bà, Sacombank đã thực hiện mạnh mẽ, đồng bộ hơn các hoạt động hướng đến cộng đồng xã hội như: tổ chức chuỗi chương trình “Ấm tình mùa xuân” trên phạm vi toàn quốc để mang Tết đến hàng ngàn trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn và đồng bào khó khăn, cấp hàng ngàn suất học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” đến học sinh- sinh viên cả nước, tổ chức giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” tại các tỉnh thành Sacombank có mặt nhằm khuyến khích tinh thần rèn luyện thể thao đến giới trẻ Việt Nam, kêu gọi nhân viên và khách hàng hiến máu nhân đạo và tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện vì một cuộc sống nhân ái và tốt đẹp hơn.

>> Ngân hàng Việt đầu tiên số hóa môi trường làm việc với Microsoft Teams

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục