Tổng cục Đường bộ nói gì về thông tin BOT An Sương-An Lạc hết hạn thu phí

17:01' - 04/12/2018
BNEWS Chiều 4/12 đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, thông tin về việc trạm thu phí này thu phí quá thời hạn là không chính xác, đây là trạm thu phí thuộc quyền quản lý của UBND Tp. Hồ Chí Minh.
Trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc thuộc quyền quản lý của UBND Tp. Hồ Chí Minh, tuy nhiên về mặt quản lý nhà nước khi xảy ra về đề mất trật tự tại trạm, chủ đầu tư vẫn phải có báo cáo với Bộ Giao thông Vận tải. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Liên quan đến việc nhiều tài xế điều khiển phương tiện hướng từ Thủ Đức về vòng xoay An Lạc đã dừng xe giữa trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc (Tp. Hồ Chí Minh) để phản đối việc chủ đầu tư dự án đã thu phí quá thời hạn trong thời gian vừa qua, chiều 4/12, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, thông tin về việc trạm thu phí này thu phí quá thời hạn là không chính xác. Đây là trạm thu phí thuộc quyền quản lý của UBND Tp. Hồ Chí Minh, tuy nhiên về mặt quản lý nhà nước khi xảy ra mất trật tự tại trạm, chủ đầu tư vẫn phải có báo cáo với Bộ Giao thông Vận tải.

“Qua nắm bắt tình hình thì việc thu phí tại trạm BOT này đang thực hiện đúng theo Hợp đồng BOT giữa nhà đầu tư và UBND Tp. Hồ Chí Minh. Nhằm hoàn chỉnh hạ tầng giao thông trên tuyến, nhà đầu tư BOT đang quản lý trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc đã thực hiện đầu tư một số cầu trên dự án. Do đó đã phát sinh tài chính và chủ đầu tư đã ký phụ lục hợp đồng để kéo dài thời gian thu phí của dự án”, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin.

Trao đổi với phóng viên, đại diện BOT An Sương - An Lạc cho biết: “Việc tài xế cho rằng trạm thu phí thu quá thời gian quy định là thông tin sai lệch. Bởi dự án được triển khai có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền chứ không phải doanh nghiệp muốn thu quá thời gian là được”.

Cũng theo đại diện nhà đầu tư BOT An Sương- An Lạc, BOT An Sương - An Lạc là dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A dài 14 km từ Ngã tư An Sương đến vòng xoay An Lạc, đi qua địa bàn quận 12, quận Bình Tân và huyện Hóc Môn (Tp. Hồ Chí Minh)

Dự án được triển khai gồm 3 giai đoạn do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 831,639 tỷ đồng; đã được khánh thành thông xe ngày 25/12/2004, đưa vào khai thác thu phí hoàn vốn từ ngày 2/1/2005.

Giai đoạn 2, IDICO đầu tư dự án xây dựng bổ sung 2 nút giao thông khác mức gồm nút giao thông dùng cầu vượt, hầm chui để tránh xung đột giữa các luồng giao thông tại các điểm giao cắt giữa Quốc lộ 1A với tỉnh lộ 10, tỉnh lộ 10B và dãy phân cách giữa làn xe cơ giới, xe thô sơ. Các hạng mục công trình chính của dự án này đã được hoàn thành vào ngày 30/8/2013; thời gian thu phí hoàn vốn kéo dài đến ngày 31/1/2033 và được đề xuất tăng vào đầu các năm 2018, 2023, 2028.

Ở giai đoạn 3, UBND Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục cho phép IDICO đầu tư dự án xây dựng hoàn thiện nút giao thông tại giao lộ Quốc lộ 1 - hương lộ 2 (thuộc tuyến đường dự án) với tổng mức vốn 407 tỷ đồng. Thời gian kết thúc thu phí là ngày 31/1/2033./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục