Tôn vinh Thương hiệu Việt uy tín lần thứ 15
Theo đó, Ban Tổ chức đã trao cúp Vàng và cúp Top 10 Thương hiệu Việt uy tín lần thứ 15 – năm 2019 cho gần 50 doanh nghiệp. Đồng thời, Ban Tổ chức trao cúp Thương hiệu Việt phát triển bền vững năm 2019 cho gần 30 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp được tôn vinh có thể kể đến là: Công ty Cổ phần gạch ngói Đồng Nai, Sanvinest, Trọng Phúc, Bia Hải Phòng, Colusa – Miliket, Việt Trung Quảng Bình, Long Thuận, Ba Huân, Bích Chi, Vina Giày, Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn, Đầm Sen Wanter Park…
Theo bà Phan Thị Mỹ Yến, đại diện Ban Tổ chức, trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng, nền kinh tế thị trường ngày càng chuyển biến tích cực. Cùng đó, hàng hóa nước ngoài ồ ạt thâm nhập vào thị trường Việt Nam, sản phẩm mang thương hiệu Việt ngày càng bị cạnh tranh khốc liệt. Nhiều thương hiệu bị làm nhái làm giả hoặc “ăn theo”, gây tổn thất đáng kể cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, tác động tiêu cực đến nền kinh tế đất nước.
Để tạo dựng nên một thương hiệu có uy tín, sản phẩm đảm bảo chất lượng, doanh nghiệp cần nhận thức đứng mức tầm quan trọng của giá trị thương hiệu. Từ đó, doanh nghiệp tích cực đầu tư nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất kinh doanh, tạo ra sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường, khẳng định uy tín thương hiệu, đủ sức cạnh tranh trên thị trường.
Nhìn lại thời gian qua, có thể nói khoa học và công nghệ không ngừng phát huy vai trò, động lực then chốt trong nền kinh tế - xã hội. Đặc biệt, làn sóng công nghệ 4.0 tạo động lực cho doanh nghiệp thúc đẩy tiến trình phát triển bền vững, hội nhập quốc tế.
Ông Trần Xuân Đích, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học - công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững. Bên cạnh đó, đơn vị này còn trở thành một trong những đầu mối liên kết chặt chẽ cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến hoạt động đầu tư, kinh doanh hiệu quả./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Triển lãm "Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar"
18:44' - 30/10/2019
Từ ngày 29-30/10, Triển lãm “Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar - Chất lượng hướng đến thành công” do Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tổ chức đã diễn ra tại thành phố Yangon.
-
Hàng hoá
Đồ dùng học tập thương hiệu Việt hút khách
11:35' - 16/08/2019
Tháng 8 là thời điểm các nhà sách đồng loạt thực hiện các chương trình khuyến mãi chào đón mùa tựu trường.
-
Thị trường
Nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu Việt
12:13' - 07/06/2019
Nhiều dự án với tổng mức đầu tư khá lớn, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở nhiều địa phương vùng sâu vùng xa, tạo thêm việc làm và nâng cao mức sống, chất lượng tiêu dùng ở khu vực nông thôn.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tận dụng ưu đãi từ Hiệp định CPTPP khi xuất khẩu vào Canada
21:50'
Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mở ra cơ hội lớn để Việt Nam – Canada thúc đẩy trao đổi thương mại.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng làm việc với Đoàn đại biểu Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản
21:30'
Thủ tướng Chính phủ khẳng định Việt Nam nhất quán thực hiện các đường lối, chính sách này và luôn coi trọng quan hệ với Nhật Bản cũng như hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam
21:03'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, WB là một trong ba đối tác phát triển cung cấp vốn vay nước ngoài lớn nhất cho Chính phủ Việt Nam
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội nghề nghiệp trong ngành điện gió ngoài khơi
19:17'
Trong các dự án điện gió ngoài khơi, những vị trí công việc khác nhau sẽ yêu cầu nhân sự hoàn thành những chứng chỉ đào tạo khác nhau.
-
Kinh tế Việt Nam
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu
18:56'
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi các đơn vị liên quan về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam – Italy thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư
17:51'
Quan hệ song phương giữa Việt Nam và Italy trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư đã phát triển tốt đẹp nhưng vẫn cần đẩy mạnh hơn nữa.
-
Kinh tế Việt Nam
Kiến tạo mô hình công nghiệp đô thị vệ tinh thông minh
16:28'
Theo VCCI, việc đảm bảo khu công nghiệp, khu kinh tế tiếp tục đóng vai trò là mô hình quan trọng trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội là yêu cầu cấp thiết hiện nay.
-
Kinh tế Việt Nam
Loạt chính sách về kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024
15:42'
Một số chính sách liên quan kinh tế như hoạt động lấn biển theo Luật Đất đai 2024; giấy chứng nhận đủ điều kiện kỹ thuật với thiết bị ngành hàng không sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 4/2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế số, hoàn thiện thể chế công nghệ
12:41'
Chuyển đổi số là động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo nhằm tạo bứt phá, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế...