Tôn Phương Nam đầu tư công nghệ đón đầu thị trường

20:26' - 24/01/2020
BNEWS Với năng lực từ 2 nhà máy, Tôn Phương Nam nâng công suất lên 400.000 tấn/năm, góp phần từng bước thực hiện hóa mục tiêu của Tôn Phương Nam là đưa tổng công suất lên 600.000 tấn/năm.

Mặc dù thời gian qua thị trường tôn mạ gặp nhiều khó khăn nhưng với chính sách đúng đắn và những bước đi cụ thể, Tôn Phương Nam vẫn đưa nhà máy thứ hai vào hoạt động và dòng thép mạ kẽm cường độ cao; tôn lạnh màu nhiệt đới; tôn lạnh màu saphire vẫn được thị trường nhiệt tình đón nhận.

Dây chuyền mạ kẽm của Công ty Tôn Phương Nam. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Lãnh đạo Công ty Tôn Phương Nam chia sẻ: Công ty đã đầu tư và sản xuất thành công thép mạ kẽm cường độ cao với độ dày 1.48mm; 1.8mm; 2.0mm đạt tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản và ASTM của Mỹ với cường độ cao, lớp mạ Z8, Z10, Z275, Z350. 

Đặc biệt, Tôn Phương Nam đã bước đầu cùng với các nhà cung cấp đưa ra thị trường hơn 25.000 tấn sản phẩm thép mạ kẽm cường độ cao và đã tạo được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. 

Dây chuyền sản xuất của Công ty Tôn Phương Nam. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Cũng theo lãnh đạo Công ty, với vai trò liên doanh giữa Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP với Tập đoàn Sumitomo Corporation - Nhật Bản và Công ty FIW STEEL SDN. BHD – Malaysia, Tôn Phương Nam luôn quan tâm về chính sách chất lượng cũng như hoạt động theo tiêu chuẩn của người Nhật Bản đã khẳng định được bản sắc khác biệt với các dòng tôn khác. 

Hiện tất cả các sản phẩm của Công ty được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản như JIS G3302 đối với tôn mạ kẽm, G3321 đối với tôn mạ nhôm-kẽm, JIS G3312 đối với tôn mạ màu và G3322 đối với tôn lạnh mạ màu. 

Với chất lượng được xếp vào hàng đầu ngành tôn thép Việt Nam hiện nay, sản phẩm tôn mạ màu Tôn Phương Nam là lựa chọn của các chủ đầu tư cho các công trình nhà xưởng đòi hỏi các yêu cầu khắt khe về chất lượng. 

Cùng với đó, Tôn Phương Nam còn chú trọng việc tạo dựng mối quan hệ bền chặt với các nhà phân phối và coi đó là bộ phận không thể tách rời khiến đối tác luôn cảm thấy hứng thú khi cộng tác.

Sản phẩm tôn mạ kẽm của Công ty Tôn Phương Nam. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Theo lãnh đạo Công ty, Tôn Phương Nam dự kiến đưa nhà máy mạ kẽm số 3 đi vào hoạt động cuối năm nay với sản phẩm thép mạ kẽm cường độ cao, độ dày lên đến 3.5mm sẽ thực sự gây ấn tượng với thị trường thép mạ kẽm.

Với năng lực từ 2 nhà máy, Tôn Phương Nam nâng công suất lên 400.000 tấn/năm, góp phần từng bước thực hiện hóa mục tiêu, tầm nhìn của Tôn Phương Nam là đưa tổng công suất lên 600.000 tấn/năm. 

Ngoài ra, Tôn Phương Nam đang nghiên cứu và sẽ đầu tư thêm 1 dây chuyền mạ hợp kim nhôm kẽm 200.000 tấn/năm và đầu tư chuỗi đầu nguồn để chủ động nguồn nguyên liệu trên khu đất mới rộng 06 ha ngay cạnh nhà máy Nhơn Trạch nhằm hướng tới mục tiêu  trở thành một trong những nhà cung cấp tôn mạ lớn nhất khu vực Đông Nam Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục