Tôn Hoa Sen xuất khẩu 5.000 tấn tôn sang thị trường Malaysia

15:29' - 19/04/2019
BNEWS Ngày 19/4, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), lô hàng 5.000 tấn tôn Hoa Sen, giá trị hơn 4 triệu USD đã được xuất khẩu đến Malaysia.
 Đoàn xe chở lô hàng 5.000 tấn tôn Hoa Sen xuất khẩu đi Malaysia. Ảnh: Quốc Dũng – TTXVN 
Lô hàng được sản xuất tại Nhà máy Hoa Sen Nhơn Hội Bình Định, vận chuyển bằng tàu container đến Malaysia qua Cảng Quy Nhơn. 

Đáng chú ý tại thị trường Malaysia, Tập đoàn Hoa Sen được xác định không bán phá giá và là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được miễn thuế chống bán phá giá đối với tôn kẽm nhập khẩu vào Malaysia theo kết luận của Bộ Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Malaysia (MITI) vào ngày 13/3/2019. 



Ngoài ra, các sản phẩm tôn thép nhập khẩu vào Malaysia phải tuân thủ Tiêu chuẩn bắt buộc của Malaysia được chứng nhận bởi SIRIM QAS International. Để đạt được chứng nhận này, Hoa Sen đã phải trải qua một quá trình đánh giá gắt gao của các đại diện đến từ SIRIM QAS International từ việc xét hồ sơ đạt chuẩn, kiểm định nghiêm ngặt chất lượng từ nguyên liệu đầu vào đến cả dây chuyền sản xuất. Chứng nhận của SIRIM QAS International còn xét đến hệ thống quản lý chất lượng của Tập đoàn nhằm đảm bảo việc tuân thủ nhất quán và liên tục tiêu chuẩn của tổ chức này, cùng các chứng nhận chất lượng ISO, yếu tố vệ sinh môi trường và an toàn, bảo hộ lao động. 

Theo ông Trần Ngọc Chu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen, trong bối cảnh chính sách bảo hộ thương mại của các quốc gia đang là xu thế phổ biến hiện nay, bên cạnh việc nâng cao năng lực sản xuất cung ứng, Tập đoàn Hoa Sen còn chú trọng đến việc bảo vệ thị trường xuất khẩu và đạt được những kết quả rất tích cực tại các thị trường như Australia, Indonesia, Malaysia.... 

Cùng trong ngày 19/4, Tập đoàn Hoa Sen đã đưa vào hoạt động nhà máy Hoa Sen Nhơn Hội Bình Định giai đoạn II. Nhà máy đầu tư trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất của SMS - Đức và Tenova – Áo, với 01 Dây chuyền Tẩy rỉ; 01 Dây chuyền Tái sinh Axit; 1 Dây chuyền cán nguội 2 giá; 1 Dây chuyền Mạ kẽm/ hợp kim nhôm kẽm; 1 Dây chuyền Mạ màu. Sau khi khánh thành và đưa vào hoạt động giai đoạn II, tổng công suất nhà máy đạt 430.000 tấn/năm, cung ứng các dòng sản phẩm tôn thép chất lượng được sản xuất trên dây chuyền, trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, việc đưa vào vận hành nhà máy giai đoạn II và sự kiện Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 5.000 tấn tôn thành phẩm được sản xuất tại Nhà máy Hoa Sen Nhơn Hội đến Malaysia không chỉ góp phần đa dạng hóa sản phẩm công nghiệp, gia tăng kim ngạch xuất khẩu, đóng góp cho ngân sách tỉnh, giải quyết thêm nhiều việc làm cho lao động tại địa phương, mà còn tạo tiền đề cho làn sóng thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh. 

Ông cũng mong muốn, với uy tín và thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen, trong thời gian tới Tập đoàn sẽ làm cầu nối để kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực đến đầu tư tại quê hương Bình Định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục