Tokyo thử nghiệm hệ thống phun nước chống nóng cho Olympic 2020

14:53' - 13/08/2018
BNEWS Chính quyền Tokyo của Nhật Bản ngày 13/8 đã thử nghiệm hệ thống phun nước trên phố để kiểm tra mức độ hiệu quả trong chống nắng nóng cho Thế vận hội Olympic mùa Hè năm 2020 sẽ được tổ chức tại đây.

Cuộc thử nghiệm được thực hiện ở vỉa hè của con phố sẽ diễn ra các cuộc thi đi bộ trong thời gian tổ chức Olympic và Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic) Tokyo. Hệ thống phun nước đã giúp cho nhiệt độ mặt đường thấp hơn khoảng 5 độ C so với môi trường xung quanh.

Chính quyền Tokyo thử nghiệm việc phun nước theo 3 chế độ khác nhau: phun nước từ 4 giờ sáng, phun từ 7 giờ sáng và hoàn toàn không phun nước. Kết quả thử nghiệm cho thấy, ở khu vực phun nước từ 4 giờ sáng, nhiệt độ mặt đường thấp hơn khoảng 5 độ C so với nhiệt độ không khí.

Ở khu vực phun nước từ 7 giờ sáng, nhiệt độ mặt đường nằm trong khoảng từ 27 – 29 độ C, trong khi đó ở khu vực không phun nước, nhiệt độ mặt đường vượt ngưỡng 30 độ C.

Thời tiết khi thử nghiệm là có mây do đó kết quả có thể sẽ khác nếu thử nghiệm khi trời nắng.

Nắng nóng đã trở thành mối lo ngại lớn đối với các nhà tổ chức Olympic của Nhật Bản khi nhiệt độ ở khu vực Tokyo trong tháng 7 vừa qua đã ghi nhận mức cao kỷ lục là 41,1 độ C và trong khoảng thời gian từ 30/4 – 5/8, trên khắp Nhật Bản đã ghi nhận 71 nghìn trường hợp phải nhập viện và 130 người đã tử vong do nắng nóng./.
>>>Nhật Bản: 138 người tử vong do nắng nóng tăng kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục