Toán cướp tấn công giết hại hơn 50 người ở miền Bắc Nigeria

08:34' - 07/05/2018
BNEWS Cảnh sát và các nhân chứng ngày 6/5 cho biết ít nhất 51 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công của một nhóm cướp có vũ trang nhằm vào làng Gwaska, thuộc bang Kaduna ở miền Bắc Nigeria.
Người dân Nigeria tại hiện trường một vụ tấn công ở Maiduguri (Nigeria). Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo một nhóm dân phòng địa phương, vụ việc xảy ra từ 5/5 (theo giờ địa phương), hàng chục đối tượng nghi là cướp có vũ trang đã bao vây làng Gwaska sau đó tấn công vào ban đêm, bắn giết những người trong làng. Trong số nạn nhân có nhiều trẻ em.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, những người may mắn thoát nạn cho biết những phần tử tấn công trước kia từng là kẻ trộm gia súc, sau đó chuyển sang cướp bóc và hoành hành tại những khu vực xa xôi ở bang miền núi Kaduna, cách thủ đô Lagos của Nigeria 900km về phía Bắc.

Dư luận ngay lập tức kêu gọi chính phủ Nigeria tăng cường lực lượng cảnh sát và quân đội để bảo vệ người dân sinh sống tại đây. Chính phủ cho biết một tiểu đoàn quân đội sẽ được triển khai thường trực tại khu vực này để ngăn chặn tái diễn các vụ tấn công tương tự.

Thống đốc bang Kaduna Nadir el-Rufai cho biết đã liên hệ với chính phủ liên bang về vấn đề này đồng thời chỉ đạo Cơ quan xử lý vấn đề khẩn cấp của bang hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Trước đó, hồi tháng 4, cũng tại bang Kaduna, một nhóm các tay súng đã sát hại 14 thợ mỏ trong đó có cả các thành viên của lực lượng dân quân tự vệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục