Tổ chức cuộc thi ảnh 45 năm tự hào ngành điện miền Nam

20:16' - 22/11/2018
BNEWS Cuộc thi sẽ tập trung vào ghi nhận vai trò EVN SPC trong hoạt động cung cấp điện góp phần vào sự đổi thay và phát triển lớn mạnh về kinh tế-xã hội tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam,

Ngành điện miền Nam hướng dẫn người dân miền núi sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ảnh: EVNSPC 

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cho biết, để khắc họa sự đóng góp, cống hiến đầy ý nghĩa của ngành Điện miền Nam trong chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty phối hợp với Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam và Báo Ảnh Việt Nam tổ chức Cuộc thi ảnh “45 năm tự hào ngành điện miền Nam”.

Theo đó, cuộc thi ảnh sẽ tập trung vào đề tài ghi nhận vai trò EVN SPC trong hoạt động cung cấp điện góp phần vào sự đổi thay và phát triển lớn mạnh về kinh tế-xã hội tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, từ Ninh Thuận đến Cà Mau (trừ TP. Hồ Chí Minh) theo 3 nội dung, chủ đề chính.

Thứ nhất, để giúp cộng đồng xã hội hiểu và chia sẻ nhiều hơn đối với hoạt động, những đóng góp của EVN SPC trong cung cấp điện phục vụ cho đời sống sinh hoạt của nhân dân, phục vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn; những công trình điện đã góp phần cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn; đóng góp cho sự phát triển, khởi sắc ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo...

Điện lực miền Nam khắc phục sự cố do bão lũ. Ảnh: EVNSPC

Thứ hai, ghi nhận hình ảnh, nét đẹp của người công nhân ngành điện miền Nam qua những nỗ lực, sáng tạo, những cống hiến, hy sinh trong lao động, sản xuất; những đổi mới trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành điện; thể hiện phong cách, thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp đối với khách hàng; với đối tác; những nét đẹp gắn với cuộc sống đời thường…

Cuối cùng là tạo sự lan tỏa về hình ảnh EVN SPC là “Doanh nghiệp trách nhiệm xã hội” thể hiện qua đóng góp các hoạt động từ thiện, an sinh, xã hội và hiệu quả, hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ của công nhân viên chức lao động; hình ảnh về gương người tốt việc tốt trong công nhân viên chức lao động thuộc EVN SPC.

Ban tổ chức cho biết, mỗi tác giả gửi tham dự tối đa 15 tác phẩm, không chấp nhận ảnh: Chắp ghép, can thiệp nội dung, scan hoặc chụp lại. Đồng thời, ảnh phải có chú thích đầy đủ; không được ghi chú thích hay tên tác giả trực tiếp trên ảnh.

Những tác phẩm ảnh có cùng nội dung chủ đề của cuộc thi này, đã được giải thưởng do EVN hoặc EVN SPC, các đơn vị thuộc Thông tấn xã Việt Nam đã tổ chức trước đây không được tham gia dự thi.

Những tác giả đoạt giải sẽ được Ban tổ chức cấp giấy chứng nhận và biểu trưng Cuộc thi của Ban tổ chức kèm theo mức tiền thưởng: 1 Giải A: 12.000.000 đồng; 2 Giải B: 8.000.000 đồng/giải; 3 Giải C: 5.000.000 đồng/giải; 5 Giải khuyến khích: 2.000.000 đồng/giải.

Thời hạn nhận ảnh sẽ kéo dài đến hết ngày 30/5/2019. Thời gian dự kiến chấm ảnh dự thi vào trước ngày 15/6/2019; tổ chức trao giải thưởng sau ngày 15/6/2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục