TKV đảm bảo đáp ứng than cho các hộ tiêu thụ

10:02' - 28/07/2018
BNEWS TKV đã yêu cầu các công ty sản xuất than tranh thủ thời tiết tăng cường ra than, bóc đất, đào lò.
TKV đã yêu cầu các công ty sản xuất than tranh thủ thời tiết tăng cường ra than, bóc đất, đào lò. . Ảnh: TTXVN

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, nhu cầu than quý III vẫn cao trong khi điều kiện thời tiết không thuận lợi đòi hỏi việc tổ chức sản xuất, chế biến, tiêu thụ phải chủ động, linh hoạt.

Vì vậy, Tập đoàn đã yêu cầu các công ty sản xuất than tranh thủ thời tiết tăng cường ra than, bóc đất, đào lò.
Đồng thời, tổ chức tốt việc che chắn, bảo quản than để luôn có nguồn than sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ. Cùng đó, rà soát lại năng lực sản xuất, giấy phép khai thác để chuẩn bị phương án sản xuất cao nhất cho năm 2019, đáp ứng nhu cầu cho các hộ tiêu thụ.
Cùng với việc tập trung tối đa cho chế biến than đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là hộ điện, hoá chất phân bón, để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng điện năng theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn cũng chỉ đạo các công ty chế biến kinh doanh than cuối nguồn tập trung pha trộn tối đa than vùng miền Tây.

Ngoài ra, tăng cường chuyển vùng và tiêu thụ trực tiếp than miền Tây để giảm tồn kho và tạo điều kiện cho các đơn vị trong vùng sản xuất ổn định và tăng sản lượng.
Song song với đó, triển khai nhập khẩu pha trộn than cung cấp cho các hộ tiêu thụ; xây dựng phương án nhập khẩu, pha trộn ổn định trong ngắn hạn và dài hạn.

Quý III/2018, TKV đặt mục tiêu sản xuất 8 triệu tấn và tiêu thụ 8,5 triệu tấn than./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục