TKV bảo vệ môi trường nơi sản xuất

09:52' - 02/05/2019
BNEWS Để bảo về môi trường tại các khai trường, TKV sẽ tiếp tục trồng, chăm sóc cây phủ xanh bãi thải; thu gom, xử lý nước thải, chất thải nguy hại và các loại chất thải khác đúng quy định.

TKV bảo vệ môi trường nơi sản xuất. Ảnh minh họa: TKV

Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, trong thời gian tới, để bảo về môi trường tại các khai trường, TKV sẽ tiếp tục trồng, chăm sóc cây phủ xanh bãi thải; thu gom, xử lý nước thải, chất thải nguy hại và các loại chất thải khác đúng quy định.

Bên cạnh đó, TKV tăng cường chống bụi và vệ sinh môi trường các tuyến đường, mặt bằng sản xuất; triển khai các công trình môi trường theo kế hoạch năm 2019 đặc biệt quan tâm đến thoát nước và phòng ngừa bục nước mỏ. 

Để chủ động cho mùa mưa bão năm nay, TKV cũng kiểm tra, củng cố các vị trí xung yếu, nhất là khu vực bãi thải, đập hồ chứa bùn thải, hoàn thành các công trình phòng chống mưa bão.

Thời gian qua, để bảo vệ môi trường tại các khai trường TKV đã phối hợp với các địa phương trồng cây phủ xanh thêm 20 ha; duy trì hoạt động 50 trạm xử lý nước thải; thu gom, xử lý chất thải nguy hại và các loại chất thải khác. 

Về phòng chống thiên tai, TKV cũng đã kiểm tra các điểm xung yếu tại Quảng Ninh; nạo vét hệ thống thoát nước, củng cố kè đập chắn đất đá và các công việc phòng chống thiên tai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục