Tỉnh ủy Bình Dương lên tiếng về vụ 43 ha đất ở Dự án Tân Phú

17:30' - 04/10/2019
BNEWS Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội nghị cung cấp thông tin về vụ việc liên quan đến 43 ha đất của Dự án khu đô thị-thương mại-dịch vụ Tân Phú.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh : Nguyễn Văn Việt - TTXVN

Sáng 4/10, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về vụ việc liên quan đến 43 ha đất của Dự án khu đô thị-thương mại-dịch vụ Tân Phú, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Ông Lê Hữu Phước, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, hội nghị diễn tra trong bối cảnh những ngày qua có thông tin trên báo chí và dư luận xã hội phản ánh về việc khu đất 43 ha của Dự án khu đô thị-thương mại-dịch vụ Tân Phú, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương có nguồn gốc là đất của Tổng công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Bình Dương (gọi tắt là Tổng Công ty Bình Dương, là doanh nghiệp có chủ sở hữu thuộc Tỉnh ủy Bình Dương) bán cho đối tác, với giá rất thấp so với giá do UBND tỉnh ban hành trong cùng thời điểm, gây thất thoát số tiền rất lớn.

Thông tin cho báo chí tại cuộc họp, ông Bùi Minh Thạnh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương khẳng định, Tỉnh ủy Bình Dương chỉ cho Tổng công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Bình Dương liên doanh góp vốn bằng tiền với đối tác để lập ra Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư xây dựng Tân Phú chứ không cho góp vốn bằng đất, không cho bán, chuyển nhượng 43 ha đất dự án Khu đô thị-thương mại-dịch vụ Tân Phú, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Dự án khu đô thị-thương mại-dịch vụ Tân Phú đã được chủ đầu tư cho đổ trụ bê tông để thi công hạ tầng. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN

Về căn cứ để cho Tổng công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Bình Dương thành lập doanh nghiệp liên doanh với đối tác, tỉnh Bình Dương thực hiện chủ trương theo đúng quy định pháp luật.

Việc cho Tổng công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Bình Dương góp vốn liên doanh với đối tác, theo quan điểm, chủ trương của tỉnh Bình Dương là có quá trình xuyên suốt từ lúc ban đầu vào năm 2010 cho đến thời điểm này của năm 2019, đó là cho góp vốn bằng tiền, không phải bằng quyền sử dụng đất.

 Do đó, việc khu đất 43 ha của Dự án khu đô thị-thương mại-dịch vụ Tân Phú, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, có nguồn gốc là đất của Tổng công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Bình Dương bán cho đối tác là không đúng chủ trương của tỉnh.

Dự án khu đô thị-thương mại-dịch vụ Tân Phú. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN

Theo ông Bùi Minh Thạnh, Tỉnh ủy Bình Dương không bao che cho sai phạm và không cho chuyển nhượng 43 ha của Dự án khu đô thị-thương mại-dịch vụ Tân Phú. Trong quá trình thanh tra nếu có chứng cứ phát hiện Tổng công ty sản xuất -xuất nhập khẩu Bình Dương sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Thanh tra Nhà nước tỉnh Bình Dương đang thanh tra làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong quá trình chuyển nhượng 43 ha của Dự án khu đô thị-thương mại-dịch vụ Tân Phú.

Tại cuộc họp, ông Lê Hữu Phước, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã ghi nhận những câu hỏi của phóng viên và cho biết vụ việc vẫn đang trong quá trình thanh tra. Do đó các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ trả lời khi có kết luận chính thức của Thanh tra Nhà nước tỉnh Bình Dương ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục