Tin tặc trong vụ Fooball Leaks đối mặt với hơn 140 tội danh

16:15' - 20/09/2019
BNEWS Bồ Đào Nha đã công bố hơn 140 tội danh với người đàn ông bị cáo buộc truy cập trái phép và công bố các tài liệu mật liên quan đến các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu Âu (vụ Football Leaks).

Các công tố viên Bồ Đào Nha ngày 19/9 đã công bố hơn 140 tội danh đối với một người đàn ông bị cáo buộc truy cập trái phép và công bố các tài liệu mật liên quan đến các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu Âu, được biết đến là vụ Football Leaks.

Tin tặc Rui Pinto được cho là đứng đằng sau vụ Football Leaks, đã bị bắt giữ tại Hungary hồi tháng 1 theo lệnh bắt giữ toàn châu Âu do nhà chức trách Bồ Đào Nha đưa ra với cáo buộc tống tiền Quỹ đầu tư Doyen Sports.

Pinto bị dẫn độ từ Hungary sang Bồ Đào Nha và bị giam giữ tại một nhà tù ở Lisbon từ ngày 21/3 năm nay.

Các công tố viên đã công bố tổng cộng 147 tội danh đối với Pinto, chủ yếu liên quan đến cáo buộc truy cập trái phép dữ liệu, âm mưu tống tiền và xem trộm thư tín.

Pinto cũng bị tố cáo đã đòi từ 500.000 đến 1 triệu euro để ngừng công bố các tài liệu lấy cắp trong hệ thống máy tính của câu lạc bộ Sporting Lisbon của Bồ Đào Nha.

Các công tố viên cho biết Pinto đã cài đặt các chương trình máy tính khác nhau và các thiết bị kĩ thuật số trên thiết bị của mình giúp người này xâm nhập trái phép vào các hệ thống máy tính và hộp thư của bên thứ 3 và đánh cắp các nội dung trong đó.

Các luật sư của Pinto cho rằng thân chủ của họ hành động như vậy là vì lợi ích của cộng đồng.

Các công tố viên Pháp cho biết họ đã hợp tác với Pinto để tiến hành điều tra về các vụ bê bối tham nhũng trong làng bóng đá châu Âu và đã phân tích 12 triệu file, trong đó có các địa chỉ email do Pinto cung cấp.

Các công tố viên của Bỉ cũng bày tỏ mong muốn sử dụng dữ liệu của Football Leaks để tiến hành các cuộc điều tra riêng.

 Các luật sư nói Pinto muốn hợp tác nhưng không làm được nếu chính quyền Bồ Đào Nha giam giữ ông trong tù./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục