Tiếp tục tìm kiếm cứu nạn tàu cá NA 95899 TS

15:20' - 04/07/2019
BNEWS Bộ GTVT đề nghị Cục Lãnh sự Bộ Ngoại gia tiếp tục có công hàm đề nghị các cơ quan chức năng Trung Quốc tiếp tục tạo thuận lợi, phối hợp với lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam để tìm kiếm.
Các lực lượng tham gia cứu nạn tàu cá NA 95899 TS và ngư dân mất tích ngày 2/7. Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN
Chiều 4/7, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Bộ Giao thông Vận tải) đã có văn bản gửi Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao về việc tiếp tục tìm kiếm cứu nạn tàu cá NA 95899 TS bị nạn ngày 28/6 vừa qua.
Theo đó, khoảng 13 giờ ngày 28/6, tàu Pacific 01 đã va chạm vào tàu cá NA 95899 TS (trên tàu có 19 thuyền viên) cách đường phân định Vịnh Bắc Bộ 14,5 hải lý bên phía Trung Quốc (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 34 hải lý về hướng Nam).
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng đã kịp thời triển khai tìm kiếm cứu nạn. Đến thời điểm hiện tại, đã cứu được 9 thuyền viên, 1 thi thể được tìm thấy và còn 9 thuyền viên đang mất tích.
Để tiếp tục công tác tìm kiếm các thuyền viên đang mất tích (sau khi cơn bão số 2 kết thúc), Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao tiếp theo công hàm ngày 29/6 tiếp tục có công hàm đề nghị các cơ quan chức năng Trung Quốc tiếp tục tạo thuận lợi, phối hợp với lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam để tìm kiếm. Nếu phát hiện các thông tin có liên quan đến các thuyền viên đang bị mất tích trên biển thì báo về Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam để xử lý.
Thông tấn xã Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về việc tìm kiếm cứu nạn trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục