Tiếp lửa cho Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trong trận mở màn vòng tứ kết

17:22' - 24/01/2019
BNEWS Tối 24/1, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển Nhật Bản trong trận đấu mở màn vòng tứ kết ASIAN Cup 2019.

Để "tiếp lửa" cho Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Đội tuyển Nhật Bản, ngay từ đầu giờ chiều cùng ngày, nhiều cổ động viên Đà Nẵng đã lên kế hoạch cổ vũ khiến không khí bóng đá ở thành phố biến trở nên náo nhiệt.

Các tiểu thương chợ Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Đinh Văn Nhiều - TTXVN

Bóng đá Việt Nam đã chứng minh cho người hâm mộ thấy, những "kỳ tích" trong năm 2018 không phải do may mắn. Chỉ trong thời gian ngắn, tài thao lược của Huấn luyện viên Park Hang Seo đã biến những chàng trai trẻ của Đội tuyển Việt Nam trở thành "những chiến binh quả cảm", lần lượt vượt qua những "hòn đá tảng lực lưỡng" của bóng đá châu Á, qua đó thẳng tiến vào vòng tứ kết ASIAN Cup 2019.

Hơn một năm qua, những "kỳ tích" nối tiếp của Đội tuyển Việt Nam đã làm mê hoặc hàng triệu trái tim người hâm mộ. Dù ở Thường Châu tuyết trắng hay đến UAE đầy nắng, hàng triệu cổ động viên bóng đá nước nhà luôn sát cánh, ủng hộ và đặt trọn niềm tin vào "những chiến binh sao vàng" sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích của bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Màn trình diễn của Đội tuyển Việt Nam đã chinh phục những người hâm mộ khó tính nhất, kể cả những cổ động viên từ trước đến nay chỉ quen với việc kinh doanh, buôn bán.

Chợ Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) vốn đã sôi động nay càng trở nên sôi động, náo nhiệt hơn vì "cơn sốt" mang tên "những chiến binh sao vàng".

Cô Dương Thị Thoại, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ chợ Bắc Mỹ An chia sẻ, từ vòng chung kết U23 châu Á năm 2018, cứ trận đấu nào có Đội tuyển Việt Nam thi đấu là các tiểu thương ở đây lại lên kế hoạch cổ vũ cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo.

Dù công việc kinh doanh cuối năm bận rộn nhưng ngay từ sáng sớm ngày 24/1, các tiểu thương chẳng ai bảo ai mỗi người mỗi việc cùng nhau treo cờ Tổ quốc, băng rôn, kèn, loa... để "tiếp lửa" cho Đội tuyển Việt Nam.

Các tiểu thương tại chợ Bắc Mỹ An tin tưởng Đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Đội tuyển Nhật Bản.

Các tiểu thương chợ Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Đinh Văn Nhiều - TTXVN

Không khí náo nhiệt tại chợ Bắc Mỹ An thu hút nhiều người dân từ địa phương khác đến chung vui. Dù đã được xem qua không khí cổ vũ của các tiểu thương chợ Bắc Mỹ An qua các kênh truyền thông nhưng được chứng kiến tận mắt Huỳnh Thị Thu Hương, sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng vẫn bất ngờ vì sự cuồng nhiệt của các tiểu thương nơi đây.

Thu Hương chia sẻ, vì yêu mến sự cuồng nhiệt của các cô, các chị tiểu thương tại chợ Bắc Mỹ An nên sau khi học xong em đã rủ bạn chạy xe hơn 10 km để được hòa mình vào không khí cổ vũ cùng các cô, các chị. Dù công việc buôn bán tất bật nhưng nhiều tiểu thương đã tạm dừng việc bán hàng để đi quanh chợ hô hào mọi người cùng cổ vũ cho Đội tuyển Việt Nam.

Là người thường xuyên theo dõi Đội tuyển Việt Nam thi đấu, anh Dương Văn Viện, trú tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng cũng không thể tin được khi Đội tuyển Việt Nam trở thành một trong tám đội mạnh nhất châu Á. Anh Viện chia sẻ, quả đúng là "kỳ tích" nối tiếp "kỳ tích", Đội tuyển Việt Nam là một trong những đội bóng bị đánh giá yếu nhưng đã lọt vào vòng tứ kết. Tôi tự hào về các cầu thủ Việt Nam.

Anh Viện đặt trọn niềm tin vào "những chiến binh sao vàng" sẽ tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích tại đấu trường ASIAD Cup 2019, trước mắt là giành chiến thắng trước Đội tuyển Nhật Bản trong trận đấu tối 24/1./.

>>> Xem trực tiếp ASIAN CUP 2019 Việt Nam - Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục