Tiền Giang đẩy mạnh hoạt động thương mại nội địa

10:49' - 08/07/2019
BNEWS Trong nửa đầu năm 2019, Tiền Giang đã đạt tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội 30.894 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước.
Một gian hàng tại phiên chợ nông thôn. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Tiền Giang đang đẩy mạnh các hoạt động thương mại và xúc tiến thương mại đối với thị trường nội địa, nổi bật là kích cầu khu vực nông thôn và chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt” thông qua việc tổ chức các chương trình “Phiên chợ hàng Việt”, các hội chợ thương mại dịch vụ, tạo thuận lợi cho người dân đi mua sắm, tiêu dùng.

Đồng thời, Tiền Giang kiện toàn cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, phục vụ nhu cầu tiêu dùng và giao thương của người dân thành thị cũng như vùng sâu, vùng xa.

Thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động thương mại nội địa, thúc đẩy cung cầu hàng hóa phục vụ nhu cầu nhân dân, trong nửa đầu năm 2019, Tiền Giang đã đạt tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội 30.894 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, ngành thương nghiệp đạt gần 24.500 tỷ đồng, chiếm khoảng 80% tổng mức bán lẻ hàn hóa và tăng 11,1% so với cùng kỳ năm trước; ngành khách sạn, nhà hàng đạt trên 3.186 tỷ đồng, tăng 8,2% so cùng kỳ năm trước; ngành du lịch đạt trên 62 tỷ đồng, tăng 16,5% so cùng kỳ năm trước. Còn lại các ngành dịch vụ khác cũng đạt trên 3.166 tỷ đồng và tăng 16,6% cùng kỳ.

Trong các tháng đầu năm 2019, Sở Công Thương đã tổ chức Chương trình “Phiên chợ hàng Việt” phục vụ Tết Nguyên đán tại xã Phú Mỹ và xã Hưng Thạnh, huyện Tân Phước nằm trong vùng Đồng Tháp Mưởi; tổ chức “Phiên chợ hàng Việt” về nông thôn tại xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo; Hội chợ Triển lãm Thương mại, Du lịch năm 2019, Hội chợ mua sắm – khuyến mại và ẩm thực Tiền Giang năm 2019…thu hút đông đảo nhân dân tham quan, mua sắm, tiêu dùng.

Phát huy những thành tựu đạt được trên lĩnh vực xúc tiến thương mại nội địa, trong nửa cuối năm 2019, Tiền Giang tiếp tục thực hiện kết nối cung cầu hàng hóa, chuẩn bị tốt nguồn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán và bình ổn thị trường trong nước, mở rộng các dịch vụ bán lẻ hàng hóa, phát triển du lịch và các dịch cụ thiết yếu đáp ứng nhu cầu nhân dân thụ hưởng; đầu tư kiện toàn mạng lưới chợ và kiến thiết hạ tầng thương mại nông thôn.

Đặc biệt, nhiều hoạt động thương mại nội địa sẽ được tổ chức trong các tháng cuối năm thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân như: Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm đặc sản địa phương với thị trường Tp. Hồ Chí Minh tại Tiền Giang; Festival trái cây Việt Nam – Tiền Giang năm 2019.

Qua đó, góp phần kích cầu tiêu dùng, khuyến khích nhân dân ưu tiên sử dụng những sản phẩm hàng Việt chất lượng cao, tạo động lực cho các doanh nghiệp trong nước mở rộng sản xuất – kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ nhu cầu xã hội.

Tỉnh Tiền Giang đang đặt mục tiêu trong 6 tháng còn lại của năm 2019 đạt tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội 31.106 tỷ đồng, nâng cả năm đạt 62.000 tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm trước./.

>> Bộ Công Thương ban hành Đề án tổ chức các hoạt động thương mại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục