Thượng viện Mỹ thông qua đề cử vị trí Bộ trưởng An ninh Nội địa

07:32' - 14/11/2019
BNEWS Thượng viện Mỹ đã tiến hành một động thái được xem như dọn đường đối với lựa chọn của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc đề cử người đứng đầu mới của Bộ An ninh Nội địa.
Ông Chad Wolf vừa được bổ nhiệm giữ chức quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ. Ảnh: UPI/TTXVN

Với tỷ lệ bỏ phiếu 54 ủng hộ và 41 chống, ông Chad Wolf đã được Thượng viện Mỹ xác nhận là quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa, phụ trách các vấn đề về kế hoạch, chính sách và chiến lược.

Việc bổ nhiệm ông Chad Wolf được đánh giá là một trong những nỗ lực của chính quyền Mỹ nhằm trấn áp dòng người di cư ở biên giới phía Nam.

Trước khi gia nhập chính quyền Mỹ, ông Chad Wolf  làm việc với vai trò như một nhà vận động hành lang cho các công ty sử dụng thị thực H-1B để sử dụng lao động nước ngoài.

Ông Chad Wolf  sẽ trở thành người đứng đầu Bộ An ninh Nội địa thứ năm kể từ khi Tổng thống Trump lên nắm quyền, sau những nhân vật như Kevin McAleenan - người đã từ chức vào đầu tháng này, Kirstjen Nielsen, Elaine Duke và John Kelly.

Một số nguồn tin cho rằng, Tổng thống Trump cũng từng muốn quyền Giám đốc Cơ quan di trú và nhập tịch Mỹ (USCIS) Ken Cuccinelli - một nhân vật có quan điểm cứng rắn về vấn đề nhập cư vào vị trí lãnh đạo tại Bộ An ninh Nội địa.

Tuy nhiên, ông Cuccinelli không đủ điều kiện để được bổ nhiệm cho vị trí này theo quy định của Đạo luật về vị trí tuyển dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục