Thưởng Tết 2020: Mức thưởng kỷ lục tại TP.HCM là 3,5 tỷ đồng/người

07:51' - 27/12/2019
BNEWS Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, mức thưởng Tết Dương lịch 2020 kỷ lục là 3,5 tỷ đồng/người thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tăng mức thưởng Tết Canh Tý 2020 cho người lao động. Ảnh minh họa: Trần Việt/TTXVN

Ngày 26/12, ông Cù Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam cho biết, doanh nghiệp dành hơn 900 tỉ đồng để thưởng Tết, chăm lo đời sống cho công nhân. Số tiền này chủ yếu để thưởng Tết cho 63.500 công nhân, người lao động đang ngày đêm làm việc theo ca tại doanh nghiệp.

Theo ông Cù Phát Nghiệp, bình quân mỗi người lao động nhận tiền thưởng Tết tương đương 1 tháng lương hoặc 2 tháng lương tùy theo vị trí công việc và năng suất lao động trong năm. Riêng đối với những công nhân lao động có hoàn cành khó khăn, doanh nghiệp sẽ cho ứng trước một phần lương để trang trải trong dịp Tết; đồng thời tặng quà, hỗ trợ vé xe cho công nhân người lao động đã lâu không có điều kiện về quê đón Tết.

Theo ghi nhận của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, tính đến ngày 26/12, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã hoàn thành bảng lương, kế hoạch chăm lo Tết, thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý cho người lao động. Mức thưởng Tết cao nhất thuộc doanh nghiệp ở các ngành: Tài chính – ngân hàng – bảo hiểm; bất động sản; điện tử, công nghệ thông tin…

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, mức thưởng Tết Dương lịch 2020 kỷ lục là 3,5 tỷ đồng/người thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm. Mức thưởng kỷ lục này vượt xa mức thưởng của Tết Dương lịch 2019 là 500 triệu đồng và gấp gần 3 lần so với mức thưởng cao nhất của Tết nguyên đán 2019 gần 1,2 tỷ đồng/người.

Mức thưởng Tết Dương lịch 2020 bình quân của người lao động hơn 3,3 triệu đồng/người (cao hơn 1% so với Tết Dương lịch 2019). Mức thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý của các doanh nghiệp cao nhất tại Thành phố là 800 triệu đồng/người và bình quân là 10 triệu đồng/người.

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố cho biết: Cùng với thưởng Tết bằng tiền, nhiều doanh nghiệp và tổ chức công đoàn còn có những hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động như: Thăm hỏi, tặng quà Tết, tặng phiếu mua hàng, tổ chức đón Tết cho người lao động chưa có điều kiện về quê vui xuân, đón Tết. Nhiều doanh nghiệp cũng có kế hoạch tổ chức họp mặt cuối năm, tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng tấm vé nghĩa tình, tổ chức xe đưa người lao động về quê đón Tết…

Đại diện Công đoàn Công ty Cổ phần địa ốc Him Lam (quận Bình Thạnh) cho biết: Phần thưởng chung dịp Tết Canh Tý 2020 là buổi họp mặt thân mật cuối năm, 1 phiếu mua hàng ở Co.op mart trị giá 1 triệu đồng và 2 tháng lương cho mỗi người (14 triệu/tháng). Đơn vị này cũng xác nhận, mức lương bình quân tại doanh nghiệp từ 8 triệu đồng đến ngoài 100 triệu đồng/người. Như vậy mức thưởng cao nhất dịp Tết này tại doanh nghiệp cũng hơn 200 triệu/người.

Tại Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu May Phương Nam (quận Gò Vấp), ông Lê Văn Hải, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Mức thưởng bình quân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý là 15,6 triệu đồng (tương đương 1 tháng lương/người) cùng một phần quà trị giá 200.000 đồng. Ngoài ra, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty xét, bình chọn tặng vé xe cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đã lâu chưa có điều kiện về quê đón Tết; tổ chức liên hoan tất niên và chăm lo cho công nhân đơn thân.

Theo Liên đoàn Lao động quận Bình Tân, tính đến ngày 26/12, đã có hơn 140 doanh nghiệp trên địa bàn báo cáo kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán 2020 cho người lao động. Theo đó, mức thưởng Tết cao nhất của khối doanh nghiệp trong nước là 200 triệu đồng/người; mức thưởng bình quân là 6,6 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết cao nhất của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 95 triệu đồng/người; mức thưởng bình quân là 8,1 triệu đồng/người.

Các doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận Bình Tân dự kiến sẽ tặng hơn 100.000 phần quà Tết cho người lao động với tổng trị giá hơn 28,2 tỉ đồng và trao hơn 3.000 vé xe cho công nhân về quê đón Tết với tổng trị giá 2,6 tỉ đồng.

Trong dịp Tết Canh Tý 2020, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã dành số tiền gần 819 tỷ đồng để chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ gia đình có hoản cảnh khó khăn (tăng 60,2 tỷ đồng so với năm trước).

Cụ thể, mức hỗ trợ gia đình chính sách có công từ 1,3 triệu đồng đến 3,1 triệu đồng/suất; diện hộ nghèo được hỗ trợ 1,25 triệu đồng/suất; diện bảo trợ xã hội 1,15 triệu đồng/suất. Thành phố sẽ tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà các nguyên lãnh đạo cao cấp Trung ương đang sinh sống tại Thành phố, nguyên là lãnh đạo Thành phố, các đồng chí lão thành cách mạng với 6,5 triệu đồng/suất; chăm lo gia đình liệt sỹ tiêu biểu với 4,5 triệu đồng/suất; thăm, tặng quà Tết cho nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Mặt trận tổ quốc thành phố mức 3,1 triệu đồng/suất…/.

>>> Mức thưởng Tết Nguyên đán 2019 bình quân tăng 11,4%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục