Thưởng Tết 2020: Mức thưởng cao nhất ở Đồng Nai là 372 triệu đồng

07:52' - 27/12/2019
BNEWS Tết Canh Tý 2020, mức thưởng cao nhất ở Đồng Nai thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với 372 triệu đồng/người
Thưởng Tết Nguyên đán 2020 ở Đồng Nai bình quân cao hơn khoảng 5%. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai, hiện đã có hơn 2.050 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai báo cáo tình hình thưởng Tết Nguyên đán 2020 và điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Năm nay, thưởng Tết tại Đồng Nai cao hơn khoảng 5% so với năm trước.
Ông Phạm Văn Cộng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai cho biết: Tết Canh Tý 2020, mức thưởng cao nhất thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với 372 triệu đồng/người; thưởng thấp nhất là ở loại hình doanh nghiệp tư nhân với 500.000 đồng/người. Bình quân mỗi người lao động tại các doanh nghiệp nhận hơn 8 triệu đồng tiền thưởng Tết. Đến nay, Đồng Nai chưa ghi nhận doanh nghiệp thưởng Tết cho người lao động bằng hiện vật.
Ông Cộng đánh giá: Hầu hết doanh nghiệp tại Đồng Nai đều thưởng Tết Nguyên đán 2020 cho người lao động làm việc đủ 1 năm, mức thưởng từ 1 – 2 tháng lương. Tại doanh nghiệp FDI, lao động càng làm việc lâu năm thì mức thưởng càng cao. Thưởng Tết năm nay cao hơn năm 2019 là tín hiệu tích cực, cho thấy doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuận lợi, quan tâm đến đời sống vật chất của người lao động.
Trên địa bàn Đồng Nai có hàng chục nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, đa số doanh nghiệp đều thưởng Tết Nguyên đán 2020 cho người lao động, song nhiều công ty không báo cáo ngành chức năng. Nhằm ngăn ngừa, giải quyết kịp thời tranh chấp lao động, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai đang phối hợp cùng các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, hỗ trợ việc thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp.

Với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, cơ quan chức năng sẽ tổng hợp ý kiến của công nhân, trao đổi với chủ sử dụng lao động nhằm đề ra các giải pháp phù hợp, đảm bảo quyền lợi chính đáng của công nhân, không để xảy ra tranh chấp lao động dịp cuối năm.
Theo ông Phạm Văn Cộng, đến nay, đa số doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã thống nhất việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Tại các công ty lớn, sử dụng hàng chục nghìn lao động như: Công ty Pouchen Việt Nam (thành phố Biên Hòa), Công ty Tae Kwang Vina (thành phố Biên Hòa), thực hiện nâng lương 5,74% cho tất cả người lao động.

Công ty Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom), Công ty Hwaseung Việt Nam (huyện Nhơn Trạch) tăng lương cho người lao động từ 240.000 đồng/người/tháng – 564.000 đồng/người/tháng. Các doanh nghiệp còn lại điều chỉnh lương theo hướng cộng cho công nhân 240.000 đồng/người/tháng./.

>> Hà Tĩnh: Vào cuộc giải quyết lương và thưởng Tết cho Công nhân Công ty chăn nuôi Bình Hà

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục