Thượng Hải sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để chỉnh đốn ý thức giao thông

10:15' - 07/12/2017
BNEWS Lực lượng cảnh sát giao thông của Trung Quốc từ trước đến nay luôn gặp rất nhiều khó khăn trong công tác phát hiện và bắt giữ những tài xế không có giấy phép lái xe (GPLX) hợp lệ.

Tuy nhiên, tình trạng này đã được khắc phục một cách hiệu quả tại thành phố Thượng Hải kể từ khi ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để nhận dạng và phát hiện những người điều khiển ô tô cố tình phạm luật.

Phóng viên TTXVN tại Trung Quốc dẫn thông tin từ cơ quan cảnh sát giao thông thành phố Thượng Hải cho biết kể từ khi triển khai chiến dịch tăng cường chỉnh đốn ý thức chấp hành luật giao thông trên địa bàn toàn thành phố kể từ năm 2016, lực lượng này đã bắt giữ và xử phạt 835 người điều khiển ô tô nhưng không có GPLX hợp lệ.

Đây là thành quả của sự kết hợp giữa công nghệ nhận dạng khuôn mặt, dữ liệu lớn và nhiều giải pháp công nghệ cao khác.

Trước khi thành phố Thượng Hải triển khai các giải pháp công nghệ nói trên, một số tài xế bị thu hồi hoặc tạm thời bị “treo” GPLX vẫn cố ý điều khiển ô tô, vì cho rằng cảnh sát giao thông không thể phát hiện ra họ.

Tuy nhiên, hệ thống nhận dạng khuôn mặt hiện nay sẽ đối chiếu và phân tích khuôn mặt của các tài xế với thông tin trong hệ thống hồ sơ của cơ quan cảnh sát để phát hiện ra mọi hành vi vi phạm, từ đó cho phép lực lượng cảnh sát giao thông Thượng Hải giám sát chặt chẽ tất cả những người điều khiển ô tô trên đường phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục