Thực hư thông tin xe cấp cứu 115 (Cẩm Phả) đến muộn

18:59' - 28/11/2019
BNEWS Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Trọng Diện đã thông tin về việc Trung tâm Vận chuyển cấp cứu 115 Quảng Ninh cấp cứu muộn.

Ngày 28/11, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Trọng Diện thông tin: Không có việc Trung tâm Vận chuyển cấp cứu 115 Quảng Ninh cấp cứu muộn người tai nạn giao thông ở thành phố Cẩm Phả như thông tin trên mạng xã hội.
Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, vào lúc 23 giờ 06 phút, ngày 27/11, Trung tâm Vận chuyển cấp cứu 115 tỉnh nhận được cuộc gọi đến của một người dân có số điện thoại: 0913.267.007 qua đường dây nóng, thông báo có một vụ tai nạn giao thông xe máy tại Km13, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm nhanh chóng tổ chức 1 kíp cấp cứu đến hiện trường vào lúc 23 giờ 24 phút.
Tại hiện trường, kíp cấp cứu xác định bệnh nhân Phạm Tiến Hiến, 30 tuổi, quê Thái Bình bị tai nạn giao thông xe máy tự ngã nằm trên vỉa hè theo hướng Hạ Long – Cẩm Phả. Qua sơ bộ khám, đánh giá tình trạng bệnh nhân thấy bị chấn thương phần mềm nhẹ vùng trán, mặt bên phải, cánh tay phải.

Kíp cấp cứu đã xử lý rửa vết thương, sơ cấp cứu ban đầu và chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào lúc 23 giờ 44 phút cùng ngày. Tại đây bệnh nhân đã được các bác sỹ khám và điều trị kịp thời.

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân sức khỏe ổn định đang nằm tại Phòng 2, giường 9, Khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, với chẩn đoán: Chấn thương phần mềm nhiều nơi.
Tuy nhiên, trước đó, một số tài khoản mạng xã hội facebook đã đăng tải, chia sẻ thông tin về xe 115 đến cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông tại Km13, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả muộn.

Trong đó có đoạn: "Thật đáng lo ngại cho cấp cứu (115) Cẩm Phả. Nạn nhân nằm bất tỉnh mà gọi xe cấp cứu từ 22 giờ 30 phút đến 23 giờ 30 phút không thấy đâu cả. Tôi đi ngược lại phía Cẩm Phả tận 23 giờ 50 phút cũng không có xe cấp cứu chạy ngược chiều! Không biết các bác 115 quên hay không muốn đi làm cấp cứu người ta. Buồn thật."
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: Cả tỉnh Quảng Ninh có 04 xe cấp cứu 115, được bố trí ở thành phố Hạ Long. Khi có thông tin cấp cứu, Trung tâm Vận chuyển cấp cứu 115 sẽ điều xe từ Hạ Long đi đến địa điểm có người bị nạn.

Trong trường hợp trên, xe cấp cứu 115 sẽ di chuyển từ thành phố Hạ Long đến Quang Hanh (Cẩm Phả), trong khi người đăng thông tin trên mạng xã hội lại di chuyển không cùng tuyến đường này, nên không thấy xe cấp cứu 115, dẫn đến họ đưa thông tin không đúng sự thật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục