Thực hư thông tin cô giáo bắt học sinh "ngậm dép"?

19:10' - 23/04/2018
BNEWS Trao đổi với phóng viên chiều 23/4, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sông Lô cho biết: Giáo viên tiếng Anh lớp 1/3 chưa phạt học sinh ngậm dép mà chỉ hù dọa....

Xung quanh thông tin về việc cô giáo ở Trường Tiểu học Sông Lô, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh phạt hai học sinh ngậm dép vì nói chuyện trong giờ học lan truyền trên mạng xã hội, trao đổi với phóng viên chiều 23/4, cô Trương Thị Hồng Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sông Lô cho biết: Cô N, giáo viên tiếng Anh lớp 1/3 chưa phạt học sinh ngậm dép mà chỉ hù dọa, nếu hai học sinh này còn làm việc riêng trong giờ học sẽ bị phạt ngậm dép.
Theo cô Trương Thị Hồng Vân, trong cuộc họp sáng 23/4 giữa ngành chức năng phường 3, quận Phú Nhuận, lãnh đạo nhà trường và phụ huynh (có con học ở trường, không phải lớp xảy ra sự việc) đăng tải thông tin vào ngày 20/4 về việc một giáo viên dạy môn tiếng Anh của trường có hành vi không chuẩn mực khi bắt học sinh ngậm dép lên mạng xã hội.

Phụ huynh này thừa nhận đã nghe một số học sinh nói và nghĩ rằng đó là sự thật, sau khi kết thúc cuộc họp phụ huynh này đã gỡ thông tin đăng trên mạng xã hội.
Thông tin cụ thể sự việc, cô Trương Thị Hồng Vân cho biết: Sự việc xảy ra trong tiết học tiếng Anh chiều 3/4 ở lớp 1/3.

Sáng 4/4, một cô bảo mẫu của trường phản ánh có phụ huynh bức xúc về việc giáo viên tiếng Anh bắt hai học sinh ngậm dép trong giờ học và dự kiến sáng 4/4 sẽ lên gặp Hiệu trưởng để trao đổi về sự việc nhưng phụ huynh đã không đến.
Tiếp nhận thông tin, Hiệu trưởng nhà trường đã đến lớp 1/3 tìm hiểu sự việc. Cả hai học sinh đều kể bị cô N phạt bằng cách để dép lên trên bàn học và khẳng định không bị phạt ngậm dép.

Hiệu trưởng yêu cầu cô N viết bản tường trình sự việc. Trong bản tường trình, cô N viết, do hai học sinh không tập trung trong giờ học mà làm việc riêng, cô N bắt học sinh để dép lên bàn và nói, nếu tiếp tục nói chuyện sẽ phải ngậm dép. Cô N làm như vậy là để dọa học sinh không tiếp tục nói chuyện, làm việc riêng.
Sau khi xảy ra sự việc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sông Lô đã mời hai phụ huynh của hai học sinh bị phạt lên làm việc.

Buổi họp có sự tham dự của đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Phú Nhuận và hai phụ huynh cũng khẳng định không có chuyện học sinh phải ngậm dép nhưng họ không đồng tình với cách phạt của cô giáo N.
Cô Trương Thị Hồng Vân cho biết: Mặc dù không phạt học sinh bằng cách ngậm dép nhưng biện pháp hù dọa học sinh cô N áp dụng là không đúng phương pháp sư phạm nên đã yêu cầu cô N làm bản kiểm điểm và kiểm điểm trước Hội đồng sư phạm nhà trường. Đồng thời, yêu cầu toàn bộ giáo viên trong trường rút kinh nghiệm không để xảy ra những việc tương tự.
Theo cô Trương Thị Hồng Vân, cô N mới ra trường, công tác được 3 năm còn thiếu kinh nghiệm nên đã để xảy ra sự việc trên.

Cô N cũng đã nhận ra và hứa sẽ sửa đổi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục