Thực hiện an sinh xã hội kết hợp tuyên truyền về giải phóng mặt bằng

19:05' - 14/07/2019
BNEWS Tham gia hoạt động này có hơn 500 người dân địa phương và các em học sinh Trường PTTH Trần Kỳ Phong.
Trao 3 nhà tình nghĩa cho các hộ dân hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Quang Thắng/BNEWS/TTXVN. 


Trong không khí cả nước đang hướng về ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, ngày 14/7, tại Trường PTTH Trần Kỳ Phong,  Đoàn Thanh niên (Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN),  Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) phối hợp với Huyện đoàn Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức chương trình tuyên truyền bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án đường dây 500kV mạch 3.

Tham gia hoạt động này có hơn 500 người dân địa phương và các em học sinh Trường PTTH Trần Kỳ Phong.
Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Lê Nguyên – Bí thư Đoàn Thanh niên EVN cho biết, trong không khí cả nước đang hướng về ngày Thương binh liệt sỹ, tất cả đều nhớ về những người lính Cụ Hồ đã hy sinh tuổi thanh xuân, xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, tham gia giải phóng miền Nam.

Đến hôm nay những thanh niên ngành Điện đã và đang ngày đêm bám Trường Sơn đưa dòng điện vào miền Nam, đấy chính là niềm tự hào trên con đường xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Trao quà cho các hộ dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Quang Thắng/BNEWS/TTXVN

“Với chương trình này, Đoàn Thanh niên EVN mong muốn tuyên truyền, vận động đến nhân dân địa phương hiểu hơn về tầm quan trọng của các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ đó ủng hộ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Đồng thời thắt chặt hơn mối quan hệ gắn kết với chính quyền địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền tại các địa phương có đường dây đi qua, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ lưới điện Quốc gia đối với mọi tổ chức và nhân dân”, ông Nguyên nhấn mạnh.
Trên địa bàn huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) hiện có đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 2 đi qua. Trải qua nhiều năm đóng điện và vận hành, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, ngành Điện nói chung và Truyền tải điện nói riêng vẫn đang ngày đêm đảm bảo đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước nói chung và của địa phương nói riêng.

Một trong những nỗ lực đó là ngành Điện đang đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành đúng tiến độ các dự án đường dây 500kV mạch 3.

Đoàn thanh niên tặng quà lực lượng thi công trên công trường. Ảnh: Quang Thắng/BNEWS/TTXVN.

Theo ông Nguyễn Đình Thọ - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung (CPMB), đường dây 500kV mạch 3 là dự án được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh mục các công trình điện cấp bách trong Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia.

Trong dự án này khối lượng công việc cần phải tập trung tổ chức thực hiện là rất lớn. Cụ thể như: đào đúc móng, dựng cột 1.608 vị trí, kéo rải căng dây 741,7 km đường dây mạch kép;  xây dựng trạm biến áp (TBA) 500kV Trung tâm Điện lực Quảng Trạch, các ngăn xuất tuyến tại TBA 500kV Vũng Áng, TBA 500kV Dốc Sỏi và TBA 500kV Pleiku 2.
Ông Thọ nhấn mạnh, hiện nay công tác giải phóng mặt bằng là hết sức quan trọng và có ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ chung của dự án. Do đó, CPMB rất mong Lãnh đạo và nhân dân huyện Bình Sơn luôn đồng thuận, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi về giải phóng mặt bằng để CPMB đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành dự án đúng kế hoạch được giao.
Chia sẻ với ngành Điện, ông Đoàn Hà Yên – Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, nhận thức được tầm quan trọng của dự án đối với an ninh năng lượng Quốc gia, ngay từ thời gian bắt đầu triển khai dự án, UBND huyện Bình Sơn đã chỉ đạo UBND các xã có đường dây đi qua tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa để kịp thời bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và đơn vị thi công với thời gian sớm nhất.

Đoàn thanh niên tổ chức lễ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Bình Sơn. Ảnh: Quang Thắng/BNEWS/TTXVN

Đồng thời UBND huyện Bình Sơn sẽ phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư trong giải phóng mặt bằng và các công việc khác có liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án.

“Qua chương trình ngày hôm nay, đề nghị bà con nhân dân huyện Bình Sơn hãy cùng chung tay, góp sức cùng ngành điện để xây dựng dự án đường dây 500kV trọng điểm Quốc gia hoàn thành đúng tiến độ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn kêu gọi.
Các dự án Đường dây 500kV mạch 3 bao gồm: Đường dây 500kV Nhiệt điện Quảng Trạch-Vũng Áng và sân phân phối 500kV Trung tâm điện lực Quảng Trạch, Quảng Trạch-Dốc Sỏi và Dốc Sỏi-Pleiku 2 có tổng chiều dài trên 740 km, đi qua địa bàn 9 tỉnh, thành phố là: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai. EVN giao cho EVNNPT làm Chủ đầu tư, CPMB thay mặt EVNNPT quản lý dự án.

Đây là các công trình trọng điểm, cấp bách trong Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia với mục tiêu tăng cường năng lực truyền tải của lưới điện 500kV liên kết các miền, góp phần đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam trong giai đoạn tới khi hệ thống điện miền Nam không đảm bảo cân đối cung - cầu.
Trong những năm qua, ngoài việc nỗ lực để thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình, EVN, EVNNPT đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, góp phần chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách trên cả nước. Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên ngành Điện đã trao 40 phần quà ý nghĩa đến các hộ dân gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống bị ảnh hưởng bởi giải phóng mặt bằng các đường dây đi qua và quà tặng dành cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.
Đặc biệt EVN đã tài trợ xây dựng 3 nhà tình nghĩa trị giá 150 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có công với cách mạng nằm trên địa bàn dự án đường dây 500kV mạch 3.
Trước đó ngày 13/7, Đoàn Thanh niên EVN, Đoàn Thanh niên EVNNPT và Huyện đoàn Bình Sơn đã đến công trường thăm và tặng quà cho lực lượng công nhân đang thi công trên công trường và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Bình Sơn./.

             

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục