Thừa Thiên - Huế gắn kết giữa chính quyền và doanh nghiệp FDI

17:37' - 29/03/2019
BNEWS Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thiên Định cho biết, tỉnh cam kết tiếp tục đồng hành và tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) phát triển.
Thừa Thiên - Huế cam kết tiếp tục đồng hành và tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài phát triển. Ảnh minh họa: TTXVN

Hiện tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trở thành điểm đến của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tập đoàn Banyan tree (Singapore), Tập đoàn Bia Carlsberg (Đan Mạch), Công ty HBI (Hoa Kỳ), Công ty Scavi (Pháp), Công ty China Everbright International Limited (Trung Quốc), Tập đoàn Caribbean Cruise (Hoa Kỳ), Luks HongKong, Công ty CP (Thái Lan), Tập đoàn SBH (Tây Ban Nha), Công ty Quarzwerke (CHLB Đức)… với những sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong nước và quốc tế. Đặc biệt, mới đây, dự án Laguna Lăng Cô đã tăng vốn đầu tư từ 875 triệu USD lên 2 tỷ USD.

Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục tháo gỡ các bất cập, vướng mắc về vốn và các dịch vụ tài chính ngân hàng; đồng thời tạo sự gắn kết hơn nữa giữa chính quyền và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trên địa bàn. Điều này nhằm giúp cho các doanh nghiệp FDI có nhiều góc nhìn về tiềm năng phát triển tại địa phương, qua đó cùng hợp tác tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh và phát triển tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có 107 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 3,6 tỷ USD. Các doanh nghiệp thuộc khu vực có vốn đầu tư nước ngoài giải quyết việc làm cho trên 21.000 lao động.

Từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cấp mới cho cho 5 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 60,53 triệu USD. Đáng chú ý có dự án "Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Phú Sơn thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế" của Công ty China Everbright International Limited (Trung Quốc) với vốn đăng ký giai đoạn 1 là hơn 59 triệu USD.

Để có được kết quả đó, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã quan tâm việc xúc tiến và hỗ trợ đầu tư trực tiếp nước ngoài; nhất là ban hành nhiều chính sách thu hút đầu tư, tập trung cải thiện các thủ tục hành chính, minh bạch hóa môi trường đầu tư, kinh doanh và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài nghiên cứu và triển khai dự án trên địa bàn.

Năm 2018, doanh thu khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 881 triệu USD, tương đương gần 19.400 tỷ đồng; nộp ngân sách hơn 2.112 tỷ đồng tăng 6,2% so với năm 2017./.

Xem thêm:

>>Thừa Thiên - Huế dự kiến huy động hơn 7.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

>>Người dân Thừa Thiên - Huế giám sát phát triển đô thị thông minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục