Thủ tướng Thái Lan yêu cầu cải thiện tình trạng ô nhiễm trong 7 ngày

20:37' - 02/04/2019
BNEWS Thủ tướng Prayuth Chan-ocha yêu cầu các cơ quan chức năng tìm biện pháp cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí trong vòng 7 ngày.
Khói mù bao phủ Chiang Mai, miền bắc Thái Lan ngày 2/4. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 2/4, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã thăm một số vùng phía Bắc nước này để đánh giá tình hình ô nhiễm không khí, trong đó có Chiang Mai, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan đang xảy ra tình trạng khói mù nghiêm trọng kéo dài, và Chiang Rai, nơi diễn Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong tuần này.

Phát biểu sau cuộc họp về tình trạng ô nhiễm, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết ông đã yêu cầu các cơ quan chức năng tìm biện pháp cải thiện tình hình trong vòng 7 ngày, bắt đầu với 1.900 địa điểm tại 9 tỉnh. Ông cũng cho biết chính phủ đã phát gần 2 triệu khẩu trang cho cư dân ở vùng này.

Các số liệu của Chính phủ Thái Lan cho thấy chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Chiang Rai đã liên tục chạm ngưỡng có hại cho sức khỏe - từ 240 tới 250.

Trung tâm Dữ liệu biến đổi khí hậu tại Đại học Chiang Mai cho biết tình trạng khói mù diễn ra tại 9 tỉnh phía Bắc là do hoạt động đốt rừng để canh tác diễn ra hàng năm. Tình trạng này diễn biến nghiêm trọng hơn trong năm nay do hạn hán và nạn đốt phá rừng gia tăng.

Khoảng 300 quan chức sẽ tham dự hội nghị Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng ASEAN trong tuần này tại Chiang Rai. Theo một quan chức cấp cao Bộ Tài chính Thái Lan, nước này đã chuẩn bị khẩu trang cho các đại biểu tham dự hội nghị. Hiện chưa có kế hoạch thay đổi địa điểm hay lịch trình hội nghị. Quan chức này cho biết tình trạng khói bụi đang được cải thiện và không ảnh hưởng tới lịch trình hội nghị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục