Thủ tướng Nhật Bản: Hồi phục kinh tế là ưu tiên hàng đầu trong năm 2017

17:59' - 04/01/2017
BNEWS Trong một phát biểu mới đây, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định hồi phục nền kinh tế sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của Thủ tướng trong năm 2017.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe: Hồi phục kinh tế là ưu tiên hàng đầu trong năm 2017. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo ông Abe, Nhật Bản sẽ duy trì “ba mũi tên” của kế hoạch cải cách kinh tế về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa và chiến lược tăng trưởng để "chiến đấu" với tình trạng giảm phát.

Trong khi đó, theo kết quả nghiên cứu của công ty dịch vụ - thông tin tài chính Markit phối hợp với Nikkei thực hiện, hoạt động chế tạo của Nhật Bản trong tháng 12/2016 tăng với tốc độ mạnh nhất trong một năm qua trong bối cảnh số đơn đặt hàng gia tăng.

Đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế nước này có thể lấy lại đà tăng trưởng. Cụ thể, theo Markit/Nikkei, chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) trong lĩnh vực chế tạo của Nhật Bản tăng lên mức 52,4 điểm trong tháng 12/2016 sau khi đã điều chỉnh theo mùa, cao hơn số liệu được công bố ban đầu là 51,9 điểm.

Hoạt động xuất khẩu, sản lượng chế tạo và chi tiêu tiêu dùng của Nhật Bản thời gian gần đây đều cho thấy sự hồi phục, mang lại hy vọng cho các nhà hoạch định chính sách đang "vật lộn" để đưa nền kinh tế thoát khỏi tình trạng đình đốn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục