Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Thương mại Bangladesh

10:18' - 13/09/2018
BNEWS Sáng 13/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Tofail Ahmed, Bộ trưởng Thương mại Bangladesh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Thương mại Bangladesh Tofail Ahmed. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng Bộ trưởng Thương mại Bangladesh đến Việt Nam dự Hội nghị WEF ASEAN; nêu rõ, quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống hai nước đang phát triển tốt đẹp.

Việt Nam – Bangladesh có nhiều nét tương đồng, là hai nước có dân số tương đương và có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển thương mại. Thủ tướng cho rằng sắp tới, hai bên cần bàn những giải pháp cụ thể để thúc đẩy hợp tác nhiều mặt tốt hơn nữa.

Về phần mình, Bộ trưởng Tofail Ahmed đánh giá Việt Nam luôn là “người bạn” tốt của Bangladesh; bày tỏ ấn tượng về những thành tựu nhiều mặt của Việt Nam.

Bộ trưởng cũng nhất trí cho rằng, Việt Nam và Bangladesh chia sẻ nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hoá. Hai nước đều có thế mạnh về xuất khẩu hàng dệt may và có thể hợp tác trong lĩnh vực này.

Việt Nam luôn là bạn hàng lớn của Bangladesh, do đó, Bangladesh mong muốn nâng kim ngạch thương mại song phương lên mức 2 tỷ USD/năm, Bộ trưởng Tofail Ahmed bày tỏ.

Hiện môi trường đầu tư của Bangladesh đang được cải thiện mạnh mẽ, là thời cơ cho các nhà đầu tư Việt Nam. Trên cơ sở quan hệ chính trị hai nước tốt đẹp, Bộ trưởng mong muốn quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư phát triển mạnh thời gian tới.

Ghi nhận ý kiến của Bộ trưởng Tofail Ahmed, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng quy mô thương mại hai nước còn thấp so tiềm năng, do đó cả hai nước cần nỗ lực hơn nữa để đưa kim ngạch thương mại song phương tăng mạnh thời gian tới, trước mắt phấn đấu đạt con số 2 tỷ USD.

Thủ tướng đề nghị hai nước tạo thuận lợi cho các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của hai bên vào thị trường của nhau. Hai bên cần tăng cường giao lưu doanh nghiệp.

Phía Việt Nam muốn đầu tư vào Bangladesh trên các lĩnh vực như nông lâm ngư nhiệp, dệt may, công nghiệp và mong muốn Bangladesh tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn thuận lợi ở nước này.

Thủ tướng đề nghị hai bên nỗ lực mạnh mẽ để biến tiềm năng thành kết quả hợp tác tốt đẹp trên lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục