Thủ tướng Italy ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ sập cầu cạn ở Genoa

08:23' - 16/08/2018
BNEWS Thủ tướng Italy Giuseppe Conte ngày 15/8 đã tuyên bố “tình trạng khẩn cấp” kéo dài 12 tháng ở Genoa, thủ phủ vùng Liguria, Tây Bắc Italy.
Sụ sập cầu cạn Morandi trên tuyến đường cao tốc A10 ở Genoa làm ít nhất 39 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Ảnh: TTXVN phát

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte ngày 15/8 tuyên bố “tình trạng khẩn cấp” tiếp sau vụ sập cầu cạn Morandi thuộc tuyến đường cao tốc A10 ở thành phố này hôm 14/8 làm ít nhất 39 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Phát biểu họp báo tại thành phố cảng Genoa, sau cuộc họp Nội các ngày 15/8, Thủ tướng Conte cho biết ngoài việc ban bố tình trạng khẩn cấp, chính phủ sẽ dành ra khoản ngân sách đầu tiên trị giá 5 triệu euro cho quỹ tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Ông Conte cũng xác nhận chính phủ đang có ý định thu hồi quyền quản lý, khai thác hệ thống đường cao tốc A10, nơi có cây cầu Morandi chạy ngang qua, của công ty Autostrade per l'Italia.

Theo ông Conte, vụ sập cầu cạn Morandi là một thảm họa khộng thể chấp nhận được trong xã hội hiện đại và Chính phủ Italy sẽ làm mọi việc có thể trong thẩm quyền của mình nhằm ngăn chặn các thảm họa tương tự tái diễn.

Hiện công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân mất tích đã bước sang đêm thứ hai ở Genoa, sau khi một đoạn cầu dài khoảng 200 mét nằm trên tuyến đường cao tốc A10 bị sập và rơi xuống một đoạn đường ray tàu hỏa, một nhà máy và nhiều ngôi nhà khác phía dưới từ độ cao khoảng 100 mét.

Trong khoảnh khắc được mô tả như "ngày tận thế", nhiều ô tô đang lưu thông trên cầu đã bị rơi theo đoạn cầu sập và bị vùi trong đống đổ nát cùng các nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Thủ tướng Conte dự đoán số người thiệt mạng trong thảm họa này có thể sẽ còn tăng, đồng thời cho biết Italy cũng sẽ tuyên bố quốc tang, có thể vào thời điểm trùng với ngày tổ chức tang lễ cho các nạn nhân./.

>>>Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót trong vụ sập cầu cạn tại Italy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục