Thủ tướng Cộng hòa Armenia tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An

20:16' - 06/07/2019
BNEWS Chiều 6/7, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 4-7/7, Thủ tướng nước Cộng hòa Armenia, ông Nikol Pashinyan và phu nhân đã đến tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An, tỉnh Ninh Bình.
Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới, tại kỳ họp lần thứ 38 của Ủy ban Di sản Thế giới thuộc UNESCO, được tổ chức tại Doha (Qatar), ngày 23/6/2014. Ảnh: TTXVN

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh tiếp và cùng đi với Đoàn bày tỏ sự vinh dự, vui mừng, phấn khởi được đón tiếp Thủ tướng Nikol Pashinyan và phu nhân tới với mảnh đất Ninh Bình – nơi mà cách đây hơn 1050 năm, Nhà nước Đại Cồ Việt – Nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên của Việt Nam ra đời.

Trao tặng Thủ tướng Nikol Pashinyan đồng tiền Thái Bình Hưng Bảo - biểu tượng đặc trưng cho truyền thống lịch sử văn hóa của Ninh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình hy vọng mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Armenia sẽ ngày càng thắm thiết, bền chặt, nâng lên tầm cao mới.
Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh cũng thông tin với Đoàn khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là những định hướng trong phát triển du lịch mà Quần thể danh thắng Tràng An – Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới là điểm nhấn quan trọng.

Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn”, Tràng An có cảnh quan thiên nhiên độc đáo, tuyệt mỹ, chứa đựng các giá trị văn hóa lịch sử, đa dạng sinh học và đặc biệt có giá trị nổi bật toàn cầu về văn hóa, thẩm mỹ, địa chất địa mạo. Từ thế mạnh tiềm năng về tự nhiên và nhân văn, tỉnh Ninh Bình đã triển khai nhiều dự án nghiên cứu, khai quật, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản gắn với phát triển du lịch bền vững.

Ngoài quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Ninh Bình trên các kênh thông tin trong và ngoài nước, tỉnh Ninh Bình đã tận dụng lợi thế khi Khu du lịch sinh thái Tràng An được chọn làm phim trường quốc tế để phục dựng lại thành điểm du lịch, qua đó thu hút ngày càng đông du khách tới tham quan.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cho biết định hướng, tầm nhìn của Ninh Bình trong tương lai sẽ là trung tâm lớn, điểm đến của các tỉnh phía Bắc, trọng điểm là du lịch văn hóa, lịch sử, thiên nhiên có tầm quốc gia, ý nghĩa quốc tế; là trung tâm tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế, là phim trường thế giới.
Qua trao đổi và tham quan cảnh đẹp của Khu du lịch sinh thái Tràng An, Thủ tướng Nikol Pashinyan và phu nhân bày tỏ sự xúc động và cảm ơn tình cảm mà tỉnh Ninh Bình đã dành cho Đoàn, chúc mừng những thành tựu tỉnh Ninh Bình đã đạt được trong công cuộc đổi mới, nhất là trong phát triển du lịch.

Thủ tướng Nikol Pashinyan bày tỏ sự ngưỡng mộ và ấn tượng sâu sắc về với vẻ đẹp và sự thân thiện của mảnh đất và người dân nơi đây. Ninh Bình thực sự là điểm du lịch hấp dẫn và Di sản văn hóa thiên nhiên thế giới Tràng An xứng đáng là một trong số những cảnh quan đẹp nhất và hấp dẫn nhất thế giới.

Qua chuyến thăm lần này, Thủ tướng Nikol Pashinyan cũng mong muốn sẽ tăng cường hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực với Việt Nam, trong đó có tỉnh Ninh Bình trong lĩnh vực du lịch./.
Xem thêm:

>>Việt Nam và Armenia tăng cường hợp tác trao đổi thương mại

>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Armenia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục