Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành tạo điều kiện cho khởi nghiệp thành công

19:45' - 30/07/2019
BNEWS Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tiếp tục theo dõi, tạo điều kiện cho khởi nghiệp thành công.

Liên quan đến những thông tin báo chí nêu về vấn đề khởi nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh theo dõi, tạo điều kiện cho khởi nghiệp thành công.
Trước đó, Báo điện tử Thanh niên ngày 20/7/2019 có nội dung: "Phong trào khởi nghiệp phát triển rất nhanh, đi đến "làn sóng thứ 3" của công nghệ Deep Tech... Khái niệm Deep Tech là các công ty công nghệ nghiên cứu và phát triển sản phẩm ở trình độ nghiên cứu khoa học cao với các bằng sáng chế.

Theo các chuyên gia, những ngành có khả năng ứng dụng Deep Tech cao tại Việt Nam gồm nông nghiệp, tiêu dùng, dịch vụ, y tế... nhờ lợi thế về dân số và tốc độ thích ứng công nghệ khá nhanh".
Báo điện tử Bnews ngày 18/7/2019 có nội dung: "Trang mạng Techinasia đánh giá, Việt Nam sở hữu một trong những hệ sinh thái khởi nghiệp tăng nhanh nhất thế giới, gần đuổi kịp tốc độ tăng trưởng khởi nghiệp của Singapore và Indonesia, những nước dẫn đầu ASEAN. Việt Nam có lợi thế với nhiều tài năng công nghệ cao giá rẻ, ước tính đứng trong top 3 thế giới về số kỹ sư trong 5 năm nữa".
Đối với những nội dung nêu trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tiếp tục theo dõi, tạo điều kiện cho khởi nghiệp thành công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục