Thủ tướng Australia nhấn mạnh nhiệm vụ bảo đảm an toàn và an ninh quốc gia

08:18' - 11/02/2019
BNEWS Ngày 11/2, Thủ tướng Australia sẽ có bài phát biểu tại Câu lạc bộ báo chí quốc gia xác định rõ các mối đe dọa đối với an toàn và an ninh quốc gia, đồng thời có kế hoạch đối phó với các mối đe dọa này.
Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, Thủ tướng Australia Scott Morrison sẽ cam kết bảo vệ đất nước khỏi tất cả các mối đe dọa, từ xung đột quốc tế, khủng bố và buôn bán người, đến thiên tai, bạo lực gia đình, tệ nạn ma túy và bắt nạt qua mạng.

Để chống lại ảnh hưởng của các mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, Thủ tướng Australia sẽ nêu ra một loạt các chính sách lớn, trong đó có tăng chi tiêu quốc phòng, ưu tiên các mối quan hệ tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, thúc đẩy việc làm và trục xuất tội phạm người nước ngoài.
Dự kiến, ông Morrison sẽ cam kết dành một khoản kinh phí 78 triệu AUD để giúp đỡ các nạn nhân của bạo lực gia đình. Tuy nhiên, trọng tâm của Chính phủ Australia về an toàn và an ninh vẫn là các chính sách bảo vệ biên giới.

Quốc hội liên bang Australia sẽ nhóm họp lần đầu tiên trong năm 2019 vào ngày 12/2. Theo kế hoạch, Hạ viện sẽ bỏ phiếu sửa đổi một số quy định về điều trị y tế cho những người xin tỵ nạn trên đảo Nauru và Manus./.

Xem thêm:

>>Australia thu hồi thị thực cư trú của một doanh nhân Trung Quốc

>>Quan hệ Mỹ - Âu gặp nhiều thách thức

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục