Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein đệ đơn xin từ chức

07:36' - 30/04/2019
BNEWS Ngày 29/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein cho biết ông đã đệ đơn xin từ chức và sẽ rời nhiệm sở vào ngày 11/5.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trong bức thư xin từ chức gửi Tổng thống Donald Trump, ông Roenstein khẳng định đã giữ vững niềm tin, tuân thủ các quy tắc, “cống hiến cho các giá trị mà làm cho nước Mỹ vĩ đại” và “luôn luôn đặt nước Mỹ lên trước tiên”.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein trong một cuộc họp báo tại trụ sở Bộ Tư pháp ở Washington DC., ngày 20/12/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc không tồn tại tình trạng đảng phái trong Bộ Tư pháp Mỹ và cho rằng Bộ Tư pháp Mỹ chịu trách nhiệm đặc biệt nhằm tránh tình trạng trên.

Ông Rosenstein trở thành nhân vật quyền lực thứ hai của Bộ Tư pháp Mỹ vào tháng 4/2017, chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ và là người chỉ định Công tố viên đặc biệt Robert Mueller để điều tra các mối quan hệ có thể có giữa Nga và chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Trump.

Vai trò giám sát cuộc điều tra của ông Mueller đã khiến ông trở thành nhân vật gây tranh cãi ở Washington.

Đã có những lo ngại trước đó rằng Tổng thống Trump sẽ sa thải ông Rosenstein vào mùa thu năm năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục