Thứ trưởng Bộ GTVT: Chưa thể khẳng định nguyên nhân cụ thể sự cố máy bay Vietjet

08:03' - 30/11/2018
BNEWS Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, chúng ta chưa thể khẳng định nguyên nhân cụ thể của sự cố vì cần có hội đồng họp đánh giá một cách toàn diện.

Liên quan đến sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột của Hãng hàng không Vietjet Air, trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho biết, Bộ đã nắm được vụ việc và đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam cử ngay đoàn công tác vào Buôn Ma Thuột đánh giá tình hình sự cố này.

“Hiện tại Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã trực tiếp bay vào Buôn Ma Thuột để nắm tình hình. Theo báo cáo sơ bộ, thì sự cố này do trục trặc về kỹ thuật. Cục Hàng không Việt Nam sẽ có trách nhiệm xác định nguyên nhân của sự cố trên. Chúng ta cũng chưa thể khẳng định nguyên nhân cụ thể của sự cố này vì cần có hội đồng họp đánh giá một cách toàn diện”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho hay.

Liên quan đến sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột của Hãng hàng không Vietjet Air, sáng 30/11, đại diện Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) thông tin, chuyến bay VJ356 của Hãng từ Tp. Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột sau khi hạ cánh. Toàn bộ 207 hành khách an toàn. Chỉ có một vài hành khách bị va chạm đã được khẩn trương đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe và đã xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Đại diện Vietjet Air cho hay, chuyến bay trên được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước. Hãng đã phối hợp cùng nhà chức trách và các đơn vị trong ngành triển khai đánh giá sự cố, đồng thời khẩn trương triển khai các công tác hỗ trợ khách hàng./.

>>> Vietjet Air thông tin về chuyến bay gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục