Thu thập ADN để nhận dạng nạn nhân cháy rừng tại California

08:03' - 16/11/2018
BNEWS Nhà chức trách bang California đã tiến hành thu thập mẫu AND để giúp nhận dạng các nạn nhân thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất lịch sử bang miền Tây Nam nước Mỹ này.
Lực lượng cứu hộ tham gia khắc phục hậu quả cháy rừng ở Paradise, bang California, Mỹ ngày 13/11/2018. Ảnh: THX/ TTXVN

Ngày 15/11, nhà chức trách bang California đã tiến hành thu thập mẫu AND để giúp nhận dạng các nạn nhân thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất lịch sử bang miền Tây Nam nước Mỹ này, trong khi Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ đến thăm khu vực vào cuối tuần.

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất đã có 59 người thiệt mạng trong các vụ cháy rừng tại cả hai miền Bắc và Nam Califorrnia và khoảng 300 người mất tích. Thị trấn Paradise nằm dưới chân rặng núi Sierra Nevada là nơi ghi nhận nhiều trường hợp mất tích trong số các cụ cao niên từ 70 đến 90 tuổi.

Sở cứu hỏa bang California cho biết đám cháy Camp Fire ở phía Bắc bang đã bao trùm 56.655 hécta rừng, thiêu hủy 8.650 căn nhà đơn lẻ và 260 tòa nhà thương mại.

 Máy bay cứu hỏa nỗ lực dập lửa cháy rừng ở Paradise, bang California, Mỹ ngày 13/11/2018. Ảnh: THX/ TTXVN

Gần 5.500 lính cứu hỏa đã được huy động dập lửa song vụ cháy mới chỉ được khống chế 40% diện tích và dự kiến mất 2 tuần nữa mới được dập tắt hoàn toàn. Trong khi đó, đám cháy Woolsey ở phía Nam đã thiêu rụi 39.660 ha rừng và mới chỉ khống chế được 57%.

Trong khi nguyên nhân đám cháy Camp Fire đang được điều tra, công ty điện lực địa phương PG&E đã bị một nhóm nạn nhân vụ cháy phát đơn kiện vì tội lơ là trong công tác bảo dưỡng lưới điện, gián tiếp gây ra hỏa hoạn./.

>>> Mỹ vẫn chưa khống chế được đám cháy rừng tại California

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục