Thu hồi sản phẩm nước uống đóng chai từ Malaysia

09:21' - 13/06/2019
BNEWS Các chuyên gia cho hay đã tìm thấy vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa, một loại vi khuẩn phổ biến trong môi trường bình thường, trong mẫu kiểm tra của chai nước uống Starfresh từ Malaysia.

Ngày 12/6, Cơ quan Quản lý thực phẩm Singapore (SFA) cho biết đã buộc công ty Radha Exports, doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm nước uống đóng chai Starfresh từ Malaysia, phải thu hồi các sản phẩm nhãn hiệu này tại Singapore do phát hiện có vi khuẩn độc hại trong mẫu kiểm tra định kỳ.

Theo phóng viên TTXVN tại Singrapore, các chuyên gia SFA cho hay đã tìm thấy vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa, một loại vi khuẩn phổ biến trong môi trường bình thường, trong mẫu kiểm tra của chai nước uống Starfresh dung tích 1,5l và 0,5l.

SFA đã yêu cầu Radha Exports thu hồi toàn bộ các chai nước 1,5l có thời hạn sử dụng đến 13/5/2021 và các chai 0,5l có thời hạn sử dụng đến 11/5/2021 trên toàn Singapore.

Radha Exports là doanh nghiệp đứng sau Trung tâm ABC Bargain Centre và chuỗi cửa hàng giảm giá ValuDollar tại Singapore.

SFA cũng khuyến cáo người tiêu dùng đã mua các sản phẩm nói trên không nên sử dụng chúng. Những người đã sử dụng các chai nước này nếu có quan ngại về sức khỏe có thể tham khảo ý kiến bác sỹ.

Vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa có thể được tìm thấy ở trong phân, chất thải, đất, nước và trong cống rãnh nước thải. Chúng có thể sinh sôi nhân rộng trong môi trường nước và trên bề mặt của các chất hữu cơ phù hợp có tiếp xúc với nước.

SFA cho hay việc sử dụng các sản phẩm nhiễm vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa có thể gây ra hàng loạt các bệnh nhiễm khuẩn nhưng ít khi gây ra các bệnh nghiêm trọng.

Theo Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh của Mỹ (CDC), những người khỏe mạnh có thể chỉ bị các dấu hiệu bệnh nhẹ như ngứa trên da, những người có hệ miễn dịch yếu (người bệnh nặng, bệnh nhân ung thư…) có thể gặp các chứng bệnh nguy hiểm hơn./.

>>> Phát hiện cơ sở sản xuất nước đóng chai, nước mắm và giấm giả

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục