Thu hồi 9 loại thuốc thú y không đạt tiêu chuẩn

16:37' - 16/08/2018
BNEWS Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk) vừa có quyết định thu hồi 9 loại thuốc thú y không đạt tiêu chuẩn, chất lượng đang lưu hành trên địa bàn.

Các loại thuốc thú y bị thu hồi gồm: HANGEN-TYLO của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược HANVET; Pharotin của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thuốc thú y Việt Nam; Brom Plus của Công ty cổ Phần MEDION Việt Nam; Doxysova-DOXYMAX 500 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và sản xuất Dược Long Vân; B-complex của Công ty cổ phần thuốc thú y TWI; ADE và thuốc Terramycin 500 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thuốc thú y Á Châu; MD-Tylospect của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thuốc thú y - Thủy sản Minh Dũng; Vt- Vitamin B1 2,5% của Công ty Việt Trung VTVET.

Các loại thuốc thú y này đang được bán tại các cơ sở kinh doanh thuốc thú y tại thành phố Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Ea Kar, Krông Ana.
Theo ông Trần Cao Khải, Phó Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, qua kiểm tra việc chấp hành pháp luật của 147 cửa hàng kinh doanh thuốc thú y trên địa bàn (từ đầu năm 2018 đến hết tháng 7), Thanh tra Chi cục đã lấy 32 mẫu thuốc thú y gửi Kiểm nghiệm tại Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc Thú y Trung ương II.

Kết quả kiểm nghiệm có 9 mẫu thuốc không đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, tiêu chuẩn áp dụng đã đăng ký, công bố với hàm lượng thuốc ngoài mức giới hạn cho phép. Đơn vị đã ra quyết định thu hồi các mẫu thuốc trên và xử phạt vi phạm hành chính 48 triệu đồng.
Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đắk Lắk cũng tiếp tục thành lập các đoàn thanh, kiểm tra, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc thú y trên địa bàn, đồng thời khuyến cáo người dân cần lựa chọn mua thuốc thú y tại các cơ sở có uy tín, không kinh doanh mua bán các sản phẩm thuốc thú y không rõ nguồn gốc, kém chất lượng./.
Xem thêm:

>>Phát hiện nhiều hành vi gian lận tinh vi trong sản xuất vật tư nông nghiệp
>>Việt Nam đã làm chủ công nghệ sản xuất vắc xin phòng cúm A/H5N1 cho gia cầm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục