Thu giữ gần 1,4 tấn vảy tê tê và hơn 100 kg ngà voi

10:39' - 31/01/2019
BNEWS Cục Hải quan thành phố Hải Phòng cùng các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, khám xét, phát hiện đó là lô hàng cấm gồm vảy tê tê và ngà voi nhập lậu từ Nigeria.
Gần 1,4 tấn vảy tê tê và hơn 100 kg (10 cặp) ngà voi giấu trong 1 container 20 feet vận chuyển từ cảng Apapa - Nigeria, quốc gia thuộc Tây Phi (khu vực ở cực tây của lục địa châu Phi), đã bị Cục Hải quan thành phố Hải Phòng phát hiện và thu giữ. Đây là một trong số lô hàng cấm vảy tê tê và ngà voi lớn đã bị lực lượng hải quan phát hiện.

Container này đã đến cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) ngày 26/1/2019. Trên E-Manifest (hệ thống tiếp nhận bản khai hàng hoá, chứng từ có liên quan và thông quan đối với tàu nhập, xuất cảnh) khai là gỗ vuông, người nhận hàng là Công ty TNHH xuất nhập khẩu VIC Thanh Bình, địa chỉ tại xã Liên Hồng, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội.
Cục Hải quan thành phố Hải Phòng cùng các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, khám xét, phát hiện đó là lô hàng cấm gồm vảy tê tê và ngà voi nhập lậu từ Nigeria. Cục Hải quan thành phố Hải Phòng tiếp tục điều tra, hoàn tất thủ tục, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật./.

>>> Khởi tố hình sự vụ buôn lậu 3,8 tấn vảy tê tê

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục