Thu giữ 38 lọ thuốc tăng cân SOA tại Bắc Ninh

15:01' - 01/10/2019
BNEWS Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh vừa thu giữ 38 lọ thuốc tăng cân SOA trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về Tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh viên uống tăng cân SQA trên toàn quốc, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã tiến hành rà soát thị trường và thu giữ 38 lọ viên uống tăng cân SQA trên địa bàn tỉnh.

Viên thuốc tăng cân SOA đang bị quản lý thị trường kiểm tra kiểm soát. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể xã hội, các cơ quan thông tin về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu đến các tổ chức, cá nhân, nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng về nguy cơ, tác động ảnh hưởng đến sức khỏe nhằm khuyến khích người dân tích cực phát hiện và công khai lên án, tố giác kịp thời những hành vi vi phạm.
Cùng với đó, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã chỉ đạo các Đội quản lý thị trường trực thuộc, cơ quan chức năng có thẩm quyền tăng cường kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh viên uống tăng cân SQA (sản phẩm tăng cân SQA) do công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam đang nhập khẩu và phân phối độc quyền trên thị trường Việt Nam.

Sau quá trình rà soát thị trường, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh đã tịch thu 38 lọ viên uống tăng cân SQA (30 viên/ lọ), phạt hành chính 4 triệu đồng.
Theo Tổng cục Quản lý thị trường, gần đây trên thị trường xuất hiện 1 loại tăng cân “ thần tốc” mà bất cứ khách hàng nào uống cũng đều có hiệu quả, thậm chí tăng tới 5-8kg trong vòng chỉ một tháng. Rất đông người đang kinh doanh sản phẩm này đều quảng cáo rằng đây chính là “ thần dược chữa gầy số 1 Việt Nam “.

Vì hiệu quả một cách diệu kỳ nên rất nhiều khách hàng đã tin tưởng và chấp nhận bỏ ra cái giá 850.000d cho 1 hộp 30 ngày để được thoát gầy.

Nhưng bất ngờ khi nhiều khách hàng thông thạo tiếng Nhật phát hiện bao bì của sản phẩm này in sai lỗi chính tả.

Ngay lập tức, một loạt người tiêu dùng cùng nhau lên tiếng để yêu cầu công ty giải thích, xuất trình giấy tờ hợp pháp của sản phẩm tăng Cân SQA.
Cục An toàn thực phẩm cho hay, sản phẩm “Tăng cân SQA” của Công ty TNHH Infinity Beuaty Việt Nam chưa được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định. Còn theo Tổng cục Hải quan, qua khai thác trong cơ sở dữ liệu điện tử đang lưu giữ tại Tổng cục hải quan khai thác theo tên hàng khai báo chưa tìm thấy thông tin nhập khẩu mặt hàng viên uống tăng cân cơ thể SQA, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tăng cân SQA từ năm 2017 đến 30/6/2019.
Chính vì vậy, Tổng cục Quản lý thị trường đã có công văn gửi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố yêu cầu nhanh chóng xác minh thông tin, xử lý vi phạm đối với các cá nhân có kinh doanh sản phẩm viên uống tăng cân SQA./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục