Thông tin vụ đóng tiền hai lần mới được cấp nước sinh hoạt tại Đắk Nông

19:38' - 21/02/2019
BNEWS Trước đó, TTXVN đã thông tin, vào ngày 13/2/2019, nhiều hộ dân tại xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông bức xúc vì vô cớ nhận được thông báo phải đóng tiền mới được cấp nước sinh hoạt.

Liên quan đến việc nhiều hộ dân tại xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông phải đóng tiền hai lần mới được cấp nước sinh hoạt, ông Lê Trọng Yên - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Nông cho biết đã báo cáo Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) về công trình cấp nước tập trung xã Kiến Thành.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Nông khẳng định, ngày 18/2 vừa qua, đơn vị tiếp quản hệ thống đường ống là Công ty cổ phần cấp nước và phát triển đô thị Đắk Nông đã họp cổ đông và nhất trí lắp đặt, thay thế miễn phí đồng hồ nước cho các khách hàng cũ.

Khách hàng không phải đóng thêm số tiền 1,5 triệu đồng như thông báo vào đầu tháng 1/2019. Đối với các hộ đã đóng tiền thì đơn vị sẽ hoàn trả lại.

Trước đó, TTXVN đã thông tin, vào ngày 13/2/2019, nhiều hộ dân tại xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông bức xúc vì vô cớ nhận được thông báo phải đóng tiền mới được cấp nước sinh hoạt.

Trong khi trước đó, họ đã hợp đồng, đóng tiền và được đấu nối vào hệ thống cấp nước sinh hoạt của xã.

Lãnh đạo Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường Nông thôn tỉnh Đắk Nông (đơn vị xây dựng, vận hành công trình) thừa nhận cả việc tạm bàn giao lẫn việc đơn vị mới thu tiền thêm của người dân là không đúng quy định.

Còn lãnh đạo Công ty cổ phần Cấp nước và Phát triển đô thị Đắk Nông lại lý giải việc thu tiền của người dân là để trang trải chi phí sửa chữa đường ống, thay mới đồng hồ.

Công trình cấp nước tập trung xã Kiến Thành có tổng vốn đầu tư hơn 4,5 tỷ đồng. Công suất thiết kế cấp nước cho hơn 400 hộ dân, nhưng thực tế, hiện chỉ gần 180 khách hàng đăng ký sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục