Thông tin trên mạng xã hội về 4 người ở Gia Lai tự tử vì dưa hấu là sai sự thật

09:59' - 05/02/2020
BNEWS Ông Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết, thông tin về việc trên địa bàn huyện xảy ra sự việc 4 người tự tử vì giá dưa hấu rẻ trên mạng xã hội facebook là không chính xác.

Sáng 5/2, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Tô Văn Chánh - Chủ tịch UBND huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết, thông tin về việc trên địa bàn huyện xảy ra sự việc bốn người tự tử vì giá dưa hấu rẻ lan truyền trên mạng xã hội facebook là không chính xác và sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trước đó, trưa 4/2, tài khoản facebook có tên “Phan Hồng Dung” đã đăng dòng trạng thái với nội dung về việc giá dưa hấu thu mua tại huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai đang ở mức thấp, gây khó khăn cho người nông dân. Kèm theo đó, dòng trạng thái này có đoạn: “Đêm qua tại Đất Bằng_Phú Túc (tức xã Đất Bằng, huyện Krông Pa) đã có 4 người dân uống thuốc sâu vì dưa hấu.

May là đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Xót xa quá!”. Dòng trạng thái này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Chỉ sau khoảng 5 giờ được đăng lên, dòng trạng thái đã nhận được hơn 4.300 lượt bình luận, hơn 17.000 lượt chia sẻ, gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.
Đến 23 giờ ngày 4/2, tài khoản facebook “Phan Hồng Dung” đã xóa dòng trạng thái trên, thay vào đó là một dòng trạng thái khác với nội dung: “Sau khi kiểm tra lại các thông tin về vụ việc 4 người tự tử tại Đất Bằng _ Phú Túc như bài đã đăng là không đúng sự thật. Tôi viết thông tin này để đính chính mong mọi người không tiếp tục chia sẻ thông tin. Tôi xin lỗi mọi người”.
Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Krông Pa, trong vụ Đông – Xuân 2019 – 2020, toàn huyện gieo trồng khoảng 600 ha dưa hấu. Đến nay, một số ít hộ dân trồng sớm đã cho thu hoạch song do ảnh hưởng của dịch cúm do virus nCoV gây ra nên giá thành thu mua dưa hấu đang ở mức thấp. Tuy nhiên, khoảng 2 tuần nữa dưa hấu tại Krông Pa mới bước vào vụ thu chính./.
Xem thêm:

>>Xử phạt 10 triệu đồng do đăng tin sai sự thật trên facebook về dịch Corona

>>Hà Nội xử phạt đối tượng tung tin sai sự thật về dịch do virus Corona

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục